Friday, August 30, 2024

Ô tô hybrid thương hiệu nào được người Việt chọn mua nhiều nhất?

Thị trường tiếp đà hồi phục, dòng ô tô hybrid nói chung tìm lại nhịp tăng trưởng, trong đó những mẫu xe hybrid đến từ các thương hiệu ô tô Nhật Bản được người Việt ưa chuộng, chọn mua nhiều nhất.

Cùng với ô tô điện, lượng tiêu thụ ô tô hybrid nói chung (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid) sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện cũng tìm lại nhịp tăng trưởng trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang từng bước hồi phục. Ô tô hybrid của các thương hiệu Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế, nhưng thứ hạng trong tháng 7.2024 đã có sự xáo trộn.

Nhiều mẫu mã khan hàng, doanh số ô tô hybrid vẫn tăng 17%

Trái ngược với nhiều mẫu ô tô động cơ đốt trong đang đối diện tình trạng tồn kho, khó bán; phiên bản hybrid của một số dòng ô tô tại Việt Nam như Toyota Innova Cross 2.0 HEV, Corolla Cross 1.8 HEV, Honda CR-V e:HEV… gặp tình trạng khan hàng. Một số đại lý Toyota cho biết, dù thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn nhưng ô tô hybrid rất được khách hàng ưa chuộng, phiên bản hybrid của Innova Cross, Yaris Cross… không có đủ xe để bán.

Ô tô hybrid thương hiệu nào được người Việt chọn mua nhiều nhất?

Doanh số bán ô tô hybrid tại Việt Nam gia tăng- B.H

Chính điều này giúp doanh số bán ô tô hybrid nói chung tìm lại nhịp tăng trưởng nhưng chưa thật sự bứt phá. Số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy trong tháng 7.2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 28.920 xe ô tô các loại. Trong đó, có 695 xe hybrid sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid).

So với tháng 6.2024, lượng ô tô hybrid bán ra trong tháng 7.2024 tăng 119 xe, tương đương 17,2%. Con số này còn khá khiêm tốn nếu so với lượng ô tô dùng động cơ đốt trong hay ô tô điện (chủ yếu bán cho doanh nghiệp kinh doanh xe taxi) nhưng cũng phần nào cho thấy ô tô hybrid đang dần tăng trưởng và ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.

Trong đó, xét theo từng khu vực, các tỉnh thành phố khu vực miền Nam là thị trường lớn nhất với xe hybrid tại Việt Nam với doanh số bán đạt 409 xe tương đương 58,85%, miền Bắc chiếm 197 xe tương đương 28,35%, trong khi miền Trung chỉ chiếm hơn 12,81% với 89 xe tiêu thụ trong tháng 7.2024.

Vượt Suzuki Ertiga, Honda CR-V e:HEV là xe hybrid hút khách nhất

Trong số các mẫu ô tô hybrid đang phân phối tại Việt Nam, Honda CR-V e:HEV đã vượt Suzuki Ertiga hybrid để trở thành mẫu ô tô hybrid hút khách nhất trong tháng 7.2024. Cụ thể, Honda đã bán ra thị trường 270 xe CR-V e:HEV, tăng 150 xe so với tháng 6.2024. Kết quả này giúp CR-V e:HEV vượt Suzuki Ertiga hybrid (chỉ đạt 19 xe) để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Ô tô hybrid thương hiệu nào được người Việt chọn mua nhiều nhất?

Honda CR-V e:HEV đã vượt Suzuki Ertiga hybrid để trở thành mẫu ô tô hybrid hút khách nhất trong tháng 7.20240 B.H

Trong khi đó, tình trạng khan hàng đã ít nhiều kìm hãm đà tăng trưởng của các phiên bản xe hybrid của Toyota trong tháng 7.2024. Toyota Yaris Cross HEV là mẫu hybrid bán chạy nhất của Toyota trong tháng 7 cũng chỉ đạt 157 xe. Các mẫu mã còn lại, gồm Toyota Corolla Cross 1.8HEV (97 xe); Toyota Innova Cross 2.0HEV (86 xe); Toyota Corolla Altis 1.8HEV (38 xe) và Toyota Camry 2.5HV (24 xe).

Kia Sorento HEV/PHEV và Toyota Alphard HEV kén khách nhất khi chỉ bán được 2 xe trong tháng 7.2024. Trong khi đó, Hyundai, Mercedes-Benz… không công bố chi tiết doanh số bán xe hybrid. Với sự đón nhận của khách Việt, dòng xe hybrid được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi