Friday, August 30, 2024

Tay vợt trẻ Việt Nam giành HCB lứa U15 Giải vô địch Cầu lông châu Á

(Tổ Quốc) – Tại Giải vô địch Cầu lông U15 và U17 châu Á năm 2024, tay vợt Việt Nam Nguyễn Thị Thu Huyền đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCB nội dung đơn nữ lứa tuổi U15.

(Tổ Quốc) – Tại Giải vô địch Cầu lông U15 và U17 châu Á năm 2024, tay vợt Việt Nam Nguyễn Thị Thu Huyền đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCB nội dung đơn nữ lứa tuổi U15.

Giải vô địch Cầu lông U15 và U17 châu Á năm 2024 được tổ chức từ ngày 20-26/8 tại Thành Đô, Trung Quốc quy tụ các tay vợt trẻ hàng đầu châu lục. Các VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung đơn nữ, đơn nam, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ theo hai lứa tuổi U17 và U15. Đội tuyển Cầu lông trẻ Việt Nam dự giải với 9 tay vợt, gồm 5 VĐV lứa U15, thi đấu đầy đủ năm nội dung. Trong đó, Nguyễn Thị Thu Huyền là tay vợt duy nhất lọt vào chung kết.

Tay vợt trẻ Việt Nam giành HCB lứa U15 Giải vô địch Cầu lông châu Á - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thu Huyền (áo đỏ) giành HCB

Để tiến đến thi đấu ở trận Chung kết, Thu Huyền xuất sắc đánh bại VĐV Liu Yo Tong nước chủ nhà trong trận Bán kết diễn ra chiều 24/8. Ở trận đấu này, dù phải đối đầu với đối thủ mạnh, nhưng tay vợt người Đồng Nai với phong độ cao có ván 1 thi đấu rất ổn định để đánh bại Liu Yo Tong với tỷ số 21-18.

Tuy nhiên, tay vợt chủ nhà không phải đối thủ dễ bắt nạt. Nữ VĐV trẻ của Trung Quốc nhanh chóng thay đổi chiến thuật và thành công cân bằng tỷ số ở ván thi đấu thứ 2 sau khi vượt qua Thu Huyền với số điểm 21-17.

Bước sang ván thứ 3 quyết định, Thu Huyền cho thấy bản lĩnh, sự tự tin khi có những tình huống điều cầu chính xác để giành chiến thắng kịch tính 21-19, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1, trở thành VĐV trẻ đầu tiên của Việt Nam lọt vào Chung kết đơn nữ một giải đấu cấp châu lục.

Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra vào sáng nay (25/8), Nguyễn Thị Thu Huyền đã đối đầu với tay vợt trẻ Ấn Độ và là hạt giống số 1 giải, Tanvi Patri để tranh ngôi vô địch đơn nữ.

Kết quả Thu Huyền thua 2-0 với các tỉ số 20-22, 11-21 và giành HCB. Dù nhận thất bại, nhưng Thu Huyền cho thấy tiềm năng phát triển lớn, nếu được được đào tạo, bồi dưỡng thêm, tay vợt người Đồng Nai hứa hẹn sẽ là nhân tố thay thế đàn chị Thùy Linh ở đội tuyển Quốc gia./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi