Friday, August 30, 2024

Xe gầm cao áp đảo cuộc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024

Các mẫu mã xe gầm cao đang áp đảo sedan trong cuộc đua đến ngôi vương ô tô bán chạy nhất Việt Nam 2024, cho thấy thị hiếu người tiêu dùng đang chuyển dịch từ dòng xe sedan sang xe gầm cao thuộc các phân khúc như SUV, Crossover hay xe bán tải…

Xu hướng mua sắm ô tô của người dân Việt Nam đang có sự chuyển dịch rõ ràng giữa các dòng xe. Theo đó, người Việt mua ô tô mới đang hướng sự lựa chọn sang các dòng xe gầm cao như SUV, Crossover, MPV hay xe bán tải… thay vì những lựa chọn truyền thống như dòng sedan, hatchback như trước đây.

Điều này không chỉ thấy rõ qua tỷ lệ doanh số bán hàng của từng dòng xe như Thanh Niên đã phân tích trong bài viết “Hơn 53% người Việt mua sắm ô tô mới chọn xe gầm cao” mà còn thể hiện qua danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tính đến hết tháng 7.2024.

Xe gầm cao áp đảo cuộc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024

Xe gầm cao đang áp đảo danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam khi có đến 7 mẫu mã góp mặt- B.H

Cụ thể, sau 7 tháng đã qua của năm 2024, xe gầm cao đang áp đảo danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam khi có đến 7 mẫu mã góp mặt, trong khi dòng sedan chỉ có 3 đại diện. Đáng chú ý, cả 7 mẫu ô tô gầm cao góp mặt trong danh sách này đều thuộc nhiều phân khúc khác nhau như Mitsubishi Xpander thuộc phân khúc MPV phổ thông; dòng bán tải Ford Ranger; Crossover 5 chỗ như Mazda CX-5 hay những mẫu SUV đô thị như Kia Sonet, Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross.

Đáng chú ý, không chỉ áp đảo về số lượng, xe gầm cao còn chiếm luôn các vị trí dẫn đầu trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tính đến hết tháng 7.2024. Trong đó, với doanh số bán đạt hơn 9.000 xe sau 7 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu. Xếp ngay sau hai mẫu xe này là Mazda CX-5 với doanh số bán đạt hơn 6.300 xe.

Trong khi đó, mẫu Mitsubishi Xforce và Ford Everest đều đã bán được hơn 5.300 xe và lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7. Toyota Yaris Cross xếp thứ 8 khi đã bán được gần 5.000 xe. Vị trí cuối cùng cũng thuộc về Kia Sonet với gần 4.000 xe đã đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm 2024.

Xe gầm cao áp đảo cuộc ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024

Ô tô du lịch gầm cao chiếm khoảng 53,2% tổng lượng ô tô mới tiêu thụ trên thị trường- B.H

Tính đến hết tháng 7.2024, số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tổng doanh số bán ô tô các loại của các thành viên VAMA từ tháng 1 – 7.2024 đạt 163.804 xe ô tô các loại, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dó, có tới 87.100 xe ô tô du lịch gầm cao, chiếm khoảng 53,2% tổng lượng ô tô mới tiêu thụ trên thị trường.

Sự đa dạng về danh mục sản phẩm, giá bán ngày càng dễ tiếp cận, cộng với không gian nội thất rộng rãi, sự linh hoạt, tiện lợi trong quá trình sử dụng… đã góp phần giúp các dòng xe gầm cao như SUV, crossover, xe bán tải hay MPV… ngày càng được người Việt ưa chuộng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi