Friday, August 30, 2024

Bà bầu nên tập yoga như thế nào?

Phương pháp tập yoga an toàn trong những tháng giữa và cuối thai kỳ rất cần thiết cho bà bầu.

Bà bầu nên tập yoga như thế nào?

 

Việc tập thể dục phù hợp không chỉ có thể làm giảm khả năng xảy ra các biến chứng khi mang thai mà còn giúp bà bầu cảm thấy vui vẻ. Có rất nhiều bài tập như đi bộ, thể dục nhịp điệu cường độ thấp, bơi lội, yoga… Trong đó, yoga được lựa chọn vì có nhiều lợi ích:

1. Giảm phù nề: Yoga có thể cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó ngăn ngừa hoặc giảm bớt tình trạng phù nề.

2. Giảm áp lực khớp lên phần thân dưới: Các bài tập yoga kéo giãn cơ có thể tăng cường sức mạnh của cơ vùng chậu, cơ bụng và dây chằng.

3. Thư giãn: Các động tác giãn cơ của yoga không chỉ có tác dụng làm dịu các cơ bị căng và đau mà còn làm giảm sự lo lắng trong tiềm thức và giải phóng căng thẳng về tinh thần, điều này cũng có lợi lớn cho sự phát triển của thai nhi.

4. Giảm tỷ lệ cắt tầng sinh môn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập yoga khi mang thai không chỉ có tác dụng tăng cường cơ sàn chậu mà còn tăng tính linh hoạt và đàn hồi của mô cơ đáy chậu.

5. Giúp sinh nở suôn sẻ. Mỗi động tác của yoga đều nhấn mạnh đến sự phối hợp của hơi thở bằng bụng, có thể giúp mẹ bầu chuyển sự chú ý sang kiểm soát hơi thở trong khi sinh, từ đó làm giảm cơn đau co thắt tử cung, hưng phấn thần kinh và khó thở khi sinh.

Bà bầu nên tập yoga như thế nào?

Mẹ bầu có tiền sử ít vận động khi mang thai được khuyến khích không nên tập vào giai đoạn cuối của thai kỳ. (Ảnh: Weibo)

Mặc dù yoga mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu nhưng những người có bệnh về phổi, cổ tử cung yếu, nguy cơ sinh non trong thai kỳ, chảy máu dai dẳng trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, nhau tiền đạo (sau 26 tuần mang thai); tăng huyết áp thai kỳ hoặc tiền sản giật; mang thai lần thứ ba trở lên, rối loạn nhịp tim, có tiền sử sảy thai, mang thai đôi 28 tuần trở lên, tiểu đường… không nên tập.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi