Friday, August 30, 2024

Cháu bé ở một mình trong lán trại ở Nghệ An được đưa đi bệnh viện chữa trị

Liên quan đến cháu bé 5 tuổi với nhiều vết lở loét, hoại tử, sống một mình trong lán trại, đến nay đã được người dân, chính quyền đưa đến bệnh viện chăm sóc.

Cháu bé ở một mình trong lán trại ở Nghệ An được đưa đi bệnh viện chữa trị

 

Thông tin từ UBND xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, xã vừa có báo cáo gửi huyện xác minh về trường hợp bé trai 5 tuổi ở trong lán với nhiều vết thương trên người.

Trước đó, những ngày qua dư luận nóng chuyện một bé trai 5 tuổi một mình sống trong lán trại tạm bợ, nhiều bộ phận trên cơ thể bị lở loét, hoại tử… khiến nhiều người xót xa. Bé được phát hiện ngồi một mình trong lán trại tạm bợ của gia đình khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Sau khi xác minh, bé trai được xác định là L.Đ.H. (5 tuổi) con của chị L.T.D. (20 tuổi) trú xã Nghĩa Lợi và anh T.Đ.H. (26 tuổi) trú xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Chị D. và anh H. không đăng ký kết hôn, hiện không sống chung với nhau. Bé H. khai sinh theo họ mẹ, đăng ký thường trú tại xã Nghĩa Lợi.

Đến cuối 2023, bé H. được đưa đến nhà ông bà nội và bố tại xã Nghĩa Lâm. Đến tháng 4/2024, bé bị gãy chân, được đưa đến bệnh viện điều trị và có dấu hiệu phục hồi tốt. Tuy nhiên, khi xuất viện về nhà, bệnh nhi không được tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn, dẫn tới bị liệt, không thể tự đi lại được.

Sau khi có dư luận phản ánh, chính quyền địa phương đã hỗ trợ phương tiện để đưa H. đến Trung tâm Y tế huyện. Sau đó, H. được chuyển Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An điều trị. Còn lán tạm sau nhà thực chất là căn nhà tắm, được gia đình kê thêm gỗ, ban ngày cháu được đưa ra đó, ban đêm vào ngủ với bố.

Làm việc với chính quyền địa phương, bà N.T.N. (bà nội của H.) cho rằng, đưa cháu ra lán là để tiện tắm rửa, vệ sinh. Tình trạng lở loét trên cơ thể cháu H. là do ông bà thường xuyên đi làm, bố không có công việc ổn định nên không có điều kiện chăm sóc cháu.

Trước nghi vấn liệu các vết thương trên người cháu bé có phải do bị bạo hành gây nên, đại diện chính quyền xã đã làm việc với gia đình và thấy rằng, chưa có cơ sở cho rằng cháu bị bạo hành, mà chỉ thiếu sự quan tâm, chăm sóc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi