Friday, August 30, 2024

Cơ hội mới qua Ngày hội nông sản OCOP 2024

Ngày hội nông sản OCOP 2024 mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm, văn hóa ẩm thực đặc sắc của các tỉnh Việt Bắc tới nhân dân, du khách, doanh nghiệp trên cả nước.

Sôi nổi ngày hội

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV – Bắc Kạn năm 2024, gắn với một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/9/1949 – 24/9/2024).

Ông Nông Quang Nhất – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Việt Bắc là cái nôi cách mạng, là vùng đất mang đậm dấu ấn, giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống quý báu, với nhiều di sản văn hóa độc đáo, cảnh quan hùng vĩ, con người mộc mạc, thân thiện, mến khách. Đây là nơi hội tụ, giao thoa văn hóa của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều phong tục, tập quán, lễ hội, văn hóa dân gian, ẩm thực, nghề thủ công truyền thống đặc sắc, với đa dạng và phong phú các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương tới nhà phân phối, doanh nghiệp, nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế chung của các tỉnh Việt Bắc nói chung và tỉnh Bắc Kạn nói riêng”.

Trong thời gian qua, 6 tỉnh Việt Bắc đã tích cực hợp tác, liên kết, phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch nhằm khai thác giá trị cảnh quan thiên nhiên và các giá trị di sản văn hóa của các tỉnh trong vùng.

“Với tổng diện tích tự nhiên trên 37,2 km2, dân số trên 4,5 triệu người, các tỉnh vùng Việt Bắc có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội và tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch và phát triển các sản phẩm đặc trưng, bản địa gắn với từng địa phương”, ông Nhất cho biết thêm.

Cơ hội mới qua Ngày hội nông sản OCOP 2024

Hơn 100 gian hàng với các sản phẩm OCOP được đem đến trưng bày, quảng bá tại sự kiện

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Bắc Kạn từ ngày 24-28/8. Đây là dịp mà nhân dân, du khách hay các doanh nghiệp có thể đến trải nghiệm, tận hưởng những hương vị đậm đà bản sắc miền núi với nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng như miến, gạo nếp, trà mướp đắng rừng, mật ong, phở khô, bún khô, lạp sườn, thịt trâu gác bếp…

Tại sự kiện, UBND tỉnh Bắc Kạn và Sở Công thương đã tổ chức trao giấy chứng nhận và tôn vinh 27 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 24 các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Các sản phẩm được tôn vinh là các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh.

Cơ hội kết nối đầu tư

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 năm nay với hơn 100 gian hàng, các sản phẩm trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông – lâm – hải sản và chế biến thực phẩm và các sản phẩm, dịch vụ khác có liên quan…

Mặt khác, các chủ kinh doanh tại sự kiện cũng có thể trao đổi, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm về công nghệ sản xuất, tạo mẫu mã, bao bì… đáp ứng nhu cầu thị hiếu. Ngày hội cũng là dịp để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học học, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường. Đồng thời, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, du lịch.

Cơ hội mới qua Ngày hội nông sản OCOP 2024

Nhân dân, du khách, doanh nghiệp có cơ hội được thưởng thức nhiều đặc sản vùng miền trực tiếp tại đây

Bà Chu Thị Thạch – Chủ kinh doanh sản xuất Thạch Chu Thạch (tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Thông qua Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực Việt Bắc 2024, doanh nghiệp chúng tôi có thể kết nối trực tiếp với các đại lý, các khách sỉ tại các địa phương diễn ra Hội chợ. Chúng tôi cũng có thêm cơ hội được giới thiệu các sản phẩm, tìm kiếm các đối tác một cách trực tiếp, nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chúng tôi cũng có thể tham khảo, học tập thêm về mẫu mã, nhãn mác bao bì, đa dạng các sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Dù mất nhiều chi phí, tiền bạc để di chuyển, nhưng chúng tôi vẫn sẵn lòng tham gia để có thể mở rộng được thị trường kinh doanh ở nhiều địa phương trên mọi miền đất nước.”

Bà Nguyễn Thị Vinh – Giám đốc HTX Tài Hoan (tỉnh Bắc Kạn) chia sẻ: Hơn 1 tháng qua, cơ sở sản xuất miến dong của HTX Tài Hoan đã tăng công suất sản xuất để cung cấp thường xuyên cho thị trường châu Âu, thị trường trong và ngoài tỉnh, đồng thời cũng chuẩn bị thêm số lượng hàng để mang đến Ngày hội nông sản OCOP những sản phẩm với mẫu mã, chất lượng tốt nhất. Tham dự Ngày hội lần này, chúng tôi cũng mong muốn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước biết đến hơn nữa.

Bắc Kạn cũng kỳ vọng thông qua Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, có thêm cơ hội mở rộng thị trường nhanh chóng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi