Friday, August 30, 2024

Cụ ông rơi vào hôn mê sau khi hóc dị vật

Hóc miếng bánh kích thước 3x5cm, cụ ông 79 tuổi tím tái không thở được và được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu.

Cụ ông rơi vào hôn mê sau khi hóc dị vật

 

Tại bệnh viện, các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã khẩn trương tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau cấp cứu, bệnh nhân có mạch trở lại, tuy nhiên sau đó lại rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Để tránh, hạn chế những trường hợp tương tự, các bác sĩ khuyến cáo người dân, gia đình có người già, trẻ em phải hết sức cẩn thận với các loại thức ăn dễ gây hóc, mắc như các loại thịt có xương lớn, dài; các thức ăn có cấu trúc mềm như các loại bánh có tính chất dai, dính…

Bên cạnh đó, cần tự trang bị kiến thức sơ cứu ngay khi người nhà không may bị hóc dị vật đường thở. Những thao tác sơ cứu rất quan trọng trong việc cấp cứu để người bệnh vượt qua cơn nguy kịch trước khi đến cơ sở y tế, sẽ rất nguy hiểm nếu không được xử lý và kiểm soát kịp thời.

Dị vật để lâu trong đường thở có thể gây nhiễm trùng, viêm nhiễm khu vực này, có thể tạo biến chứng các bệnh lý nguy hiểm như viêm nhiễm phế quản, giãn phế quản, viêm phổi, xẹp phổi, áp xe màng phổi, sẹo thanh quản. Đối với dị vật mềm có kích thước to như trường hợp miếng bánh, thạch có thể gây bít tắc đường thở hoàn toàn và gây tử vong trong thời gian rất ngắn.

Sơ cứu khi hóc dị vật đường thở là điều hết sức cần thiết, trong trường hợp người bệnh được sơ cứu đúng cách, khả năng hồi phục sẽ cao và biến chứng sẽ không quá nặng nề. Sau khi sơ cứu, người bệnh phải được đưa đến cơ sở y tế để theo dõi điều trị kịp thời.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi