Friday, August 30, 2024

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024 với 10 thành viên

(Tổ Quốc) – Vào tối nay (28/8), Lễ khai mạc Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic Paris) 2024 sẽ diễn ra tại Quảng trường Concorde.

(Tổ Quốc) – Vào tối nay (28/8), Lễ khai mạc Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic Paris) 2024 sẽ diễn ra tại Quảng trường Concorde.

Cũng như Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 vừa diễn ra trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024 sẽ tổ chức tại Quảng trường Concorde, địa điểm nằm sát sông Seine thay vì diễn ra tại một sân vận động hay nhà thi đấu.

Điểm khác biệt so với Lễ khai mạc Olympic là các đoàn thể thao tham dự Paralympic sẽ không diễu hành bằng thuyền trên sông. Thay vào đó, phần diễu hành sẽ được tổ chức ở Đại lộ Champs-Elysees. Phần trình diễn nghệ thuật của buổi lễ sẽ có sự tham dự của 150 nghệ sĩ cùng các vũ công chuyên nghiệp, trong đó, có nhiều vũ công là người khuyết tật.

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024 với 10 thành viên - Ảnh 1.

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024 với 10 thành viên

Đoàn Thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam sẽ tham dự Lễ khai mạc với 10 thành viên gồm Trưởng đoàn, 7 VĐV đã giành vé chính thức và 2 cán bộ, HLV. Người cầm cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ là 2 đô cử Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan.

Ngay sau Lễ khai mạc, các môn thi đấu sẽ lần lượt diễn ra, trong đó, Đoàn Thể thao NKT Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 31/8 tới với hai đại diện là kình ngư Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt ở môn Bơi.

Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết, sau khi tới Pháp, các VĐV của Việt Nam đã nhanh chóng bước vào tập luyện tích cực nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất các các trận đấu.

“Các đội tuyển Điền kinh, Bơi lội tập tại địa điểm do BTC bố trí với đầy đủ trang thiết bị. Còn các VĐV môn Cử tạ được bố trí tập ngay tại phòng tập trong Làng VĐV. Hiện tại đô cử Lê Văn Công và các VĐV khác đều tích cực tập luyện, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài” – Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh chia sẻ.

Paralympic Paris 2024 là sự kiện thể thao quốc tế quy tụ tất cả VĐV NKT hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội để các VĐV NKT Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực phi thường của mình, giúp họ khẳng định tài năng, bản lĩnh và khát vọng chiến thắng của bản thân, cống hiến cho nền thể thao của quốc gia.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự đại hội với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn; 3 HLV và 7 VĐV (5 VĐV nam và 2 VĐV nữ) tham gia thi đấu 06 nội dung ở 03 môn thể thao: Điền kinh, Bơi và Cử tạ. Các tuyển thủ sẽ thi đấu gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (Bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh).

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam cũng mục tiêu phấn đấu có huy chương tại kỳ Thế vận hội này.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi