Friday, August 30, 2024

Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 98,38% tổng khối lượng thi công

Ngày 23/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM – MAUR cho biết, tính đến nay tiến độ triển khai thực hiện thi công dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 98,38% tổng khối lượng.

Cụ thể, tiến độ triển khai các gói thầu của Dự án như sau: CP1a (xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 99,99%; CP1b (xây dựng đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) 99,96%; CP2 (xây dựng đoạn trên cao và depot Long Bình) 99,38%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) 96,63%; CP4 (Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty O&M) đạt 30%.

Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 98,38% tổng khối lượng thi công

Công tác điều khiển hệ thống đã bắt đầu chuyển giao do người Việt đảm nhận

Theo MAUR, các nhà thầu đang phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2024 để đưa vào vận hành khai thác. Để thực hiện mục tiêu trên, đòi hỏi phải hoàn thành các hạng mục còn lại, đặc biệt là công tác đào tạo chính tuyến. Việc đào tạo thực tế trên các đoàn tàu và thiết bị của Dự án như đào tạo lý thuyết và mô phỏng tại Việt Nam và Nhật Bản giúp cho các học viên được thực hành kiến thức đã học và có kinh nghiệm xử lý thực tế trên chính chuyến khi tàu được đưa vào khai thác.

Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đã đạt 98,38% tổng khối lượng thi công

Công tác vận hành và lái tàu

Để phục vụ công tác đào tạo thực hành trên chính tuyến, kể từ ngày 05/8/2024, nhà thầu Hitachi đã bắt đầu bàn giao toàn bộ hệ thống cơ điện của gói thầu CP3 cho Liên danh Tư vấn chung NJPT. Hệ thống thiết bị được bàn giao bao gồm 11 hệ thống: Hệ thống đoàn tàu; Hệ thống đường ray; Hệ thống thẻ vé; Hệ thống thông tin; Hệ thống tín hiệu; Hệ thống biển báo hiệu; Hệ thống cung cấp nguồn điện; Hệ thống cấp điện trên cao; Hệ thống thiết bị Depot và nhà xưởng; Hệ thống kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu và Hệ thống cửa chắn ke ga.

Ngày 16/8/2024, Tư vấn NJPT cũng đã chính thức nhận bàn giao 2 đoàn tàu từ nhà thầu Hitachi để bắt đầu công tác đào tạo thực hành trên chính tuyến cho các nhân viên lái tàu và điều độ…

Theo kế hoạch, quá trình đào tạo thực hành trên chính tuyến cho nhân viên Công ty HURC1 sẽ kết thúc trong tháng 9 năm 2024. Trên cơ sở đó, các nhân viên đã hoàn thành quá trình đào tạo sẽ tham gia vào công tác vận hành thử (trial run) vào tháng 10 – 11 năm 2024 với sự đánh giá độc lập của Tư vấn an toàn hệ thống (BVT) của Pháp.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi