Friday, August 30, 2024

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương: Muốn hội nhập, bệnh viện phải đạt tiêu chuẩn quốc tế

Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đạt tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế do tổ chức ACHSI của Úc đánh giá, công nhận.

Ngày 28.8, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) họp báo thông báo đón nhận chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI (Australian Council on Healthcare Standards International – Hội đồng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Úc).

“Bệnh viện Hùng Vương trở thành bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe do tổ chức ACHSI chứng nhận. Đây là sự kiện quan trọng với ngành y tế Việt Nam”, PGS-TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương: Muốn hội nhập, bệnh viện phải đạt tiêu chuẩn quốc tế

PGS-TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương thông tin tại cuộc họp báo

DUY TÍNH

Theo PGS-TS Diễm Tuyết, muốn hội nhập, được công nhận và mở cửa ra thế giới thì buộc các bệnh viện phải tham gia các tiêu chuẩn quốc tế thì mới có thể có cùng tiếng nói chung với thế giới.

Với mục tiêu trở thành bệnh viện của khu vực và thế giới, ngoài các công trình nghiên cứu khoa học đăng tải trên các tạp chí quốc tế thì bắt buộc Bệnh viện Hùng Vương phải có tiêu chuẩn quốc tế được công nhận, làm nền tảng cơ bản để hội nhập quốc tế.

“Trước đây các bệnh viện công lập rất ngại khi triển khai các chứng nhận quốc tế. Tuy nhiên, Bệnh viện Hùng Vương đã làm và chứng minh bệnh viện công lập vẫn có thể thực hiện được, dù có những khó khăn trong quá trình thực hiện”, PGS-TS Diễm Tuyết nói.

Bệnh viện Hùng Vương đã nghiên cứu tìm tòi các tiêu chuẩn quốc tế hiện có trên thế giới như JCI (Hoa kỳ), ACI (Canada), EFQM (châu Âu), ACHSI (Úc)… và đã quyết định chọn ACHSI.

Lý do thứ nhất, tiêu chí đánh giá của ACHSI theo nhiều nấc khác nhau như 83 tiêu chí của Bộ Y tế mà bệnh viện cũng đã quen thuộc (Bệnh viện Hùng Vương 4 năm liên tiếp vừa qua, điểm chất lượng bệnh viện đứng đầu TP.HCM – PV). Thứ hai, văn hóa của Úc khá tương đồng với văn hóa châu Á và Việt Nam. Thứ ba là kinh phí đánh giá phù hợp với đơn vị công lập tại Việt Nam.

Để đạt được chứng nhận ACHSI thì Bệnh viện Hùng Vương phải thực hiện theo Bộ tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 – phiên bản mới nhất từ ACHSI.

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương: Muốn hội nhập, bệnh viện phải đạt tiêu chuẩn quốc tế

Người nhà đưa các bé đi khám bệnh tại Bệnh viện Hùng Vương vào sáng 28.8

DUY TÍNH

“Bệnh viện đạt được chứng nhận cộng đồng thế giới công nhận, tức đảm bảo các tiêu chí cung cấp chất lượng dịch vụ ở mức độ cao, cam kết chất lượng cải thiện theo thời gian. Bệnh viện sẽ làm tăng thêm niềm tin và cung cấp dịch vụ chất lượng cho người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm. Đồng thời cũng tăng niềm tin cho đối tác”, PGS-TS Diễm Tuyết chia sẻ.

Lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương cũng cho rằng, với các tiêu chuẩn quốc tế đạt được thì bệnh viện cũng là điểm thu hút du lịch y tế và tiến đến đầu tư, phát triển chuyên sâu… Tuy nhiên, viện phí cần tính đúng, tính đủ để bệnh viện có điều kiện hoạt động tốt hơn.

Tổ chức ACHSI được thành lập vào năm 1974, là một tổ chức uy tín tại Úc và trên thế giới, cung cấp các tiêu chuẩn và chứng nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Đến nay ACHSI đã thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng cho hầu hết các bệnh viện tại Úc cùng một số bệnh viện ở các nước trên thế giới.

Tổ chức ACHSI là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận đánh giá chất lượng bệnh viện và đặc biệt truyền cảm hứng về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện theo ACHSI khá phổ biến trên thế giới, với mục tiêu cải thiện liên tục chất lượng bệnh viện và chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi