Friday, August 30, 2024

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp

Hải Phòng luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban Ban Quản lý KKT Hải Phòng chủ trì Hội nghị Đối thoại với nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các KCN, KKT Đình Vũ – Cát Hải năm 2024

Đó là những nội dung chia sẻ của ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tại Hội nghị đối thoại với nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) Đình Vũ – Cát Hải năm 2024 vừa qua.

Nhiều kiến nghị

Theo đó, tại hội nghị đối thoại, các doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN, KKT đã đóng góp nhiều kiến nghị, trình bày những khó khăn, vướng mắc, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Ông Noma Suguru – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự – Kế toán, Công ty TNHH Công nghiệp nhựa KYOWA kiến nghị: “Hiện, số lượng các đơn hàng của doanh nghiệp chúng tôi đã tăng lên sau dịch COVID-19, tuy nhiên nguồn nhân lực lại đang thiếu hụt. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao rất nhiều song số lượng ứng viên lại không đáp ứng được đã gây ảnh hưởng lớn đến tiến trình sản xuất của chúng tôi”.

Cũng theo ông Nomo Suguru, KYOWA cũng mong nhận được những hỗ trợ, sự vào cuộc nhanh chóng để đưa ra giải pháp cải tiến hệ thống điện KCN, giải quyết tình trạng mất điện thất thường làm trì hoãn quá trình sản xuất, gây ảnh hưởng đến thời hạn tiến độ đơn hàng.

Cùng ý kiến với ông Noma Suguru, đại diện Công ty TNHH Ohsung Vina cũng mong muốn TP Hải Phòng và đơn vị cung cấp điện cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong các mùa nắng nóng hoặc mưa bão. Qua đó, tránh tình trạng nháy điện, mất điện đột ngột, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp như máy móc, hàng hoá tự động bị lỗi, gây thiệt hại về kinh tế.

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp

Đại diện phía Công ty TNHH Ohsung Vina trình bày kiến nghị

Còn đại diện phía Công ty TNHH Lianyue chia sẻ: “Hạ tầng của KCN An Dương đã được cải tạo nâng cấp, nhưng khi mưa lớn hoặc mưa trong khoảng thời gian kéo dài dẫn đến tình trạng ngập lụt tại các trục đường chính của KCN, gây khó khăn và mất an toàn cho công nhân khi đi làm. Trong thời gian tới, mong Ban Quản lý KKT sớm có phương án giải quyết, đảm bảo cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn cho người lao động”.

Tập trung gỡ khó

TP Hải Phòng hiện có 14 KCN, 1 KKT Đình Vũ – Cát Hải đang hoạt động. Lũy kế đến tháng 7/2024, các KCN, KKT thu hút 571 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư đạt 27,3 tỷ USD, thu hút đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đạt 319.423 tỷ đồng (tương đương 13,7 tỷ USD).

Trước những kiến nghị, khó khăn của các doanh nghiệp trong KCN, KKT, theo ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban Ban Quản lý KKT Hải Phòng, TP Hải Phòng luôn cởi mở, sẵn sàng đồng hành, chung tay với các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng nói chung và Ban Quản lý KKT nói riêng sẽ cố gắng vận hành các vấn đề về điện năng, xây dựng hạ tầng nhanh chóng, giải quyết các vấn đề hải quan, nguồn nhân lực, thuế, an toàn giao thông… một cách đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đầu tư tại địa phương. TP Hải Phòng thực hiện mục tiêu hỗ trợ đồng hàng cùng doanh nghiệp, đúng với tiêu chí sự thành công của doanh nghiệp là thành công của thành phố.

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp

Hoạt động sản xuất trong các KCN tại TP Hải Phòng

“TP Hải Phòng luôn mong muốn mở cửa hơn nữa trong việc thu hút đầu tư FDI tại thị trường thành phố. Đồng thời luôn tích cực, tạo điều kiện thông thoáng về chính sách, đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Về vấn đề giá cả và vị trí NOXH, Ban Quản lý KKT Hải Phòng cũng sẽ có kiến nghị lên cấp trên, sau đó sẽ có phản hồi nhanh chóng với chủ đầu tư để làm sao giá cả bán ra sẽ phù hợp với mức lương hiện tại của công nhân lao động, đảm bảo vấn đề an sinh xã hội, đời sống cho người lao động…”, ông Lê Trung Kiên nhấn mạnh.

“Tôi đánh giá rất là cao sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền TP Hải Phòng nói chung và Ban Quản lý KKT Hải Phòng nói riêng trong việc rút gọn thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Tôi cũng mong muốn chính quyền TP Hải Phòng luôn luôn tạo những điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng với các doanh nghiệp tại các KCN trong hoạt động sản xuất kinh doanh”, đại diện Công ty TNHH Ohsung Vina cho biết thêm.

7 tháng đầu năm 2024, các KCN, KKT tại TP Hải Phòng đã thu hút được tổng số vốn đầu tư đạt 1,22 tỷ USD với 50 dự án. Trong đó, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 1,17 tỷ USD với 43 dự án cấp mới, đạt 60% kế hoạch năm. Thu hút vốn đầu tư trong nước (DDI) ước tính đạt 1.107 tỷ đồng (tương đương 47,33 triệu USD) với 7 dự án cấp mới, đạt 11% kế hoạch năm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi