Friday, August 30, 2024

Học sinh, sinh viên trình diễn nhạc cụ truyền thống

Ngày 28/8, học sinh, sinh viên FPT Edu sẽ trình diễn 74 tiết mục nhạc cụ truyền thống trong vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Tích Tịch Tình Tang.

Theo đó dự kiến nhiều thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam được học sinh, sinh viên FPT Edu lựa chọn để biểu diễn. Các làn điệu dân ca Bắc Bộ, hát văn, chèo cổ thể hiện bằng hình thức độc tấu, hoà tấu với những đoạn trích hoặc các nhạc khúc nổi tiếng, thể hiện rõ ràng đặc điểm, tinh thần của các thể loại nói trên. 

Nhã nhạc cung đình Huế, cải lương, đờn ca tài tử, vọng cổ, dân ca Nam Bộ cũng được học sinh, sinh viên FPT Edu đưa tới chung kết FPT Edu Tích Tịch Tình Tang bằng những màn trình diễn công phu, mang âm sắc truyền thống qua cách thể hiện tươi mới của người trẻ.

Học sinh, sinh viên trình diễn nhạc cụ truyền thống

Một tiết mục hoà tấu tại FPT Edu Tích Tịch Tình Tang năm 2022

Ý tưởng dàn dựng, cách thể hiện, sự phối hợp các loại nhạc cụ truyền thống trong từng tiết mục được các thí sinh cùng các giảng viên bộ môn Âm nhạc, Nhạc cụ truyền thống tại FPT Edu xây dựng. 

Dựa trên việc kết hợp kiến thức nhạc lý, sự cảm âm, hiểu biết về văn hoá nói chung và âm nhạc dân tộc nói riêng cùng mong muốn đưa giai điệu truyền thống đến gần hơn với người trẻ, những tiết mục tại chung kết FPT Edu Tích Tịch Tình Tang hứa hẹn đem đến những trải nghiệm âm nhạc đậm tính dân tộc mà vẫn hiện đại, mới mẻ với người thưởng thức.

Ngoài ra vòng chung kết FPT Edu Tích Tịch Tình Tang quy tụ nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, chuyên gia âm nhạc trong vài trò ban giám khảo, đánh giá chất lượng các tiết mục hoà tấu, độc tấu được trình diễn. Đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên FPT Edu có dịp chia sẻ kiến thức, hiểu thêm về âm nhạc truyền thống, từ đó vun đắp thêm tình cảm với nét văn hoá đặc sắc này của dân tộc.

FPT Edu Tích Tịch Tình Tang là cuộc thi biểu diễn nhạc cụ truyền thống do FPT Edu tổ chức dành cho học sinh, sinh viên. Qua đây, nhiều học sinh, sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng chơi nhạc cụ, cảm âm, biểu diễn âm nhạc. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi