Saturday, August 31, 2024

Nhận hối lộ 500 triệu đồng, cựu thẩm phán lĩnh 15 năm tù

Sáng 26.8, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Đình Sớm, nguyên thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, 15 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, bị cáo Võ Đình Sớm nguyên là thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, đã nhận hối lộ của một nguyên đơn. Cụ thể, năm 2022, thẩm phán này được phân công giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông P.A.T. (ở P.Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai), bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ (Gia Lai).

Trong đơn kiện, ông P.A.T. yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ trả lại 15.000 m2 đất và hủy một phần giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà UBND tỉnh Gia Lai đã cấp cho Ban này.

Ông Sớm biết được diện tích đất tranh chấp thực tế là 11.897 m2, trong đó chỉ có 8.311 m2 đã cấp cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ, phần còn lại 3.585 m2 chưa được cấp cho ai. Vì vậy, ông Sớm đã hướng dẫn nguyên đơn thay đổi nội dung khởi kiện, yêu cầu tòa án công nhận diện tích 3.585 m2 thuộc quyền sử dụng của nguyên đơn.

Nhận hối lộ 500 triệu đồng, cựu thẩm phán lĩnh 15 năm tù

Bị cáo Võ Đình Sớm bị tuyên án 15 năm tù giam

TRẦN HIẾU

Trong quá trình xử lý vụ việc, thẩm phán Sớm đã đặt vấn đề với nguyên đơn muốn xử thắng kiện phải chung chi một số tiền và đưa ra con số 1,5 tỉ đồng, đồng thời giới thiệu nguyên đơn chỗ mượn tiền để đưa trước 500 triệu đồng.

Ngày 4.8.2023 ông P.A.T. mang túi xách có chứa 500 triệu đồng đưa cho thẩm phán Sớm tại phòng làm việc. Ngay sau đó, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét, thu giữ 500 triệu đồng này.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều file ghi âm, hình ảnh bàn bạc đòi nhận hối lộ. Kết quả trưng cầu giám định các file ghi âm kết luận không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung âm thanh. Tiếng nói của người nam trong bản dịch nội dung ghi âm là của ông P.A.T và của ông Võ Đình Sớm.

Theo cáo trạng, hành vi của thẩm phán Võ Đình Sớm đã phạm tội nhận hối lộ, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, gây dư luận bất bình, làm suy giảm niềm tin vào cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, đưa vụ án ra xét xử, bị cáo liên tục kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội vì cho rằng mình bị gài bẫy.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Đình Sớm 15 năm tù về tội nhận hối lộ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi