Friday, August 30, 2024

Những cách đơn giản để hạn chế tình trạng giữ nước

Tình trạng giữ nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khiến cơ thể nặng nề và mệt mỏi. Chuyên gia gợi ý một số biện pháp đơn giản để tránh được tình trạng này.

Những cách đơn giản để hạn chế tình trạng giữ nước

 

Giảm ăn muối

Natri, có nhiều trong muối, có thể khiến cơ thể giữ lại lượng nước dư thừa. Lựa chọn chế độ ăn ít muối nghĩa là cung cấp cho cơ thể ít natri hơn, do đó làm giảm khả năng giữ nước.

Bổ sung vitamin B6

Thực phẩm giàu vitamin B6 như đậu gà và cá béo có thể hỗ trợ điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Vitamin B6 hoạt động như một chất lợi tiểu, thúc đẩy cơ thể đào thải lượng nước và natri dư thừa. Vì vậy, bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước.

Những cách đơn giản để hạn chế tình trạng giữ nước

Bổ sung vitamin B6

Thử cây bồ công anh

Bồ công anh có đặc tính lợi tiểu, nó có thể giúp tăng sản xuất nước tiểu và đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Cho dù pha thành trà hay thêm vào salad, việc thêm bồ công anh vào thói quen ăn uống có thể giúp giảm đầy hơi và kiểm soát tình trạng tích nước.

Ngủ đủ giấc

Những cách đơn giản để hạn chế tình trạng giữ nước

Tập thể dục để ngăn ngừa tình trạng tích nước

Chịu khó vận động

Hoạt động thể chất không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước. Khi tập thể dục, các cơ sẽ co lại, giúp kích thích lưu lượng máu, làm giảm sự tích tụ chất lỏng trong các mô và giảm khả năng giữ nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi