Friday, August 30, 2024

Nữ sinh ở làng trẻ mồ côi đậu đại học

Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại mắc bệnh tâm thần nên em Nguyễn Thị Hồng Ánh được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nhận nuôi. Bằng sự nỗ lực, nữ sinh này đã thi đậu vào Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) với điểm số rất cao 28,25.

Ngày 25.8, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh phối hợp với Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức chương trình tặng học bổng và chào đón tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Ánh.
Nữ sinh ở làng trẻ mồ côi đậu đại học

Nữ sinh mồ côi cha Nguyễn Thị Hồng Ánh

ẢNH PHẠM ĐỨC

Em Ánh (18 tuổi, ngụ tại H.Vũ Quang, Hà Tĩnh) mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại mắc bệnh tâm thần nên trí tuệ không minh mẫn. Vào năm 2018, khi đang học lớp 7, Ánh và em gái được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nhận nuôi.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, nữ sinh đạt 28,25 điểm khối C00 (ngữ văn 9, lịch sử 9,5, địa lý 9,75) và đậu vào Khoa Giáo dục Tiểu học Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế).

Tại buổi lễ, tiến sĩ Lê Hồ Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) cho biết, sau khi biết được hoàn cảnh éo le và nghị lực của em Ánh, tập thể lãnh đạo, giảng viên của trường đều muốn giúp nữ sinh giảm bớt khó khăn khi vào nhập học. Do đó, nhà trường quyết định trao học bổng để giúp em Ánh thực hiện giấc mơ trở thành một cô giáo dạy học.

Nữ sinh ở làng trẻ mồ côi đậu đại học

Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) trao học bổng cho em Ánh

ẢNH PHẠM ĐỨC

Dịp này, Trường đại học Sư phạm đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 50 triệu đồng cho em Ánh và tặng chỗ ở miễn phí trong 4 năm học đại học cho nữ tân sinh viên này.

Tại buổi lễ, em Nguyễn Thị Hồng Ánh xúc động cho biết với sự yêu thương, chăm sóc của các bố mẹ tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, chị em Ánh đã cảm nhận được sự cao quý của 2 tiếng “gia đình”. Sống trong ngôi nhà chung này, Ánh và em gái được ăn ngon, mặc ấm, được dạy dỗ cả về trí thức lẫn phẩm chất.

“Chính nhờ vào tình yêu thương đó, chúng con đã ngày đêm nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân để không phụ công ơn dạy dỗ của những người thay cha mẹ chăm sóc, dạy dỗ hàng ngày. Bản thân con rất hạnh phúc khi đã đậu vào Trường đại học Sư phạm song cũng lo lắng khi phải rời xa ngôi nhà thứ hai của mình. Nhưng hôm nay đây, con được đón nhận tình yêu thương của các thầy cô giáo của Trường đại học Sư phạm nên mọi lo lắng đã không còn. Con biết rằng bản thân sẽ không còn cô đơn trên hành trình học đại học vì đã có thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ”, Ánh bộc bạch.

Nữ sinh ở làng trẻ mồ côi đậu đại học

Vào năm 2018, Ánh và em gái được Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nhận nuôi

ẢNH PHẠM ĐỨC

Hồng Ánh cũng xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu học tập, sớm trở thành một giáo viên có năng lực tốt để trở về tỉnh nhà cống hiến cho ngành Giáo dục và giúp đỡ các em nhỏ tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi