Friday, August 30, 2024

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa “Dấu son Hà Nội” giữa lòng TP Hồ Chí Minh

Chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”.

“Dấu son Hà Nội” như một bản giao hưởng đầy cung bậc cảm xúc của sự tự hào – niềm tin và hy vọng và của tình yêu, khơi gợi những cảm xúc sâu lắng về Hà Nội. Những ca khúc được lựa chọn từ giai điệu truyền thống đến sáng tác hiện đại, mỗi bài hát đều là một mảnh ghép trong bức tranh đầy màu sắc về Thủ đô nghìn năm văn hiến, đồng thời thể hiện sự gắn kết giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những ca sĩ tham gia đều là những giọng ca đầy nội lực, mang màu sắc khác nhau nhưng có sự kết hợp ăn ý, tinh tế, lấy được cảm xúc của khán giả.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa “Dấu son Hà Nội” giữa lòng TP Hồ Chí Minh

Chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Chương trình mở màn bằng tiết mục được xây dựng rất công phu, hoành tráng “Vì một Việt Nam tươi sáng” với sự thể hiện của những giọng ca đẹp như Đào Tố Loan (Bài ca Hà Nội), Hồ Trung Dũng (Tự hào thành phố tôi yêu), Đông Hùng, Ngọc Anh (Thênh thang đường mới). Bản mashup đặc biệt với một mạch kể liên hoàn như những thước phim nối tiếp tái hiện chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc thể hiện sự tự hào và niềm kiêu hãnh của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung hôm nay với Thủ đô.

Theo Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang, “Dấu son Hà Nội” là Dấu son của lịch sử- Dấu son của hiện tại và Dấu son của tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Tất cả đã tạo nên một Thủ đô Hà Nội kết nối những mạch nguồn lịch sử và tinh hoa của dân tộc, nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng của tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên của cả dân tộc. Chính vì vậy, anh cùng ê-kíp đã xây dựng chương trình gồm ba phần: Khúc khải hoàn ca – Hương sắc Hà Thành – Dòng chảy thời đại.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa “Dấu son Hà Nội” giữa lòng TP Hồ Chí Minh
 

Trong phần 1 “Khúc khải hoàn ca”, người xem chìm đắm trong những giai điệu đầy tự hào.

Tiếng hát từ thành phố mang tên người với sự thể hiện của Hồng Nhung – Đào Mác là sự kết hợp giữa giọng hát mềm mại, trong trẻo tinh tế, tròn trịa của diva với chất giọng dày trầm ầm.

Màn song ca của Tùng Dương, Đào Tố Loan trong liên khúc Người Hà Nội – Tiến về Hà Nội thực sự là một tiết mục đỉnh cao, ấn tượng mạnh mẽ cả về nghe – nhìn. Đào Tố Loan khoe hết nốt cao đẹp với âm vực rộng trong khi Tùng Dương chinh phục khán giả bằng chất giọng trữ tình âm sắc dày, sâu trên nền hoạt cảnh tái hiện hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội qua cầu Long Biên trong sự đón chào náo nức của nhân dân. Với Cảm xúc tháng 10, Vũ Thắng Lợi và NSƯT Lê Thiện tái hiện xúc động câu chuyện bà mẹ Việt Nam và niềm hạnh phúc vỡ òa khi đón người con chiến sĩ trở về trong cờ hoa rực rỡ.

Gửi nắng cho em – Mùa Xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh (Hồ Trung Dũng, Đào Mác) hay Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Vũ Thắng Lợi) đều thành công khơi gợi những cảm xúc tự hào, hân hoan trong lòng người xem về một giai đoạn lịch sử hào hùng của đất nước.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa “Dấu son Hà Nội” giữa lòng TP Hồ Chí Minh
 

Phần 2 “Hương sắc Hà Thành” lại đầy mềm mại, tươi tắn với Xẩm Hà Nội (Quách Mai Thy – Nhà hát múa rối Thăng Long), Hà Nội linh thiêng hào hoa (Nguyễn Ngọc Anh – Đông Hùng), Nhớ mùa thu Hà Nội (Hồng Nhung) cho thấy một Hà Nội tuyệt đẹp với những khung cảnh nên thơ, pha trộn hiện đại và truyền thống.

Ở phần 3 “Dòng chảy thời đại” khán giả, du khách sẽ thấy được một tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hòa của dân tộc và tinh thần trẻ trung, hướng đến tương lai rực rỡ của đất nước trong thời đại mới thông qua các tiết mục Xin chào Hà Nội của tương lai, Hello Hồ Chí Minh city (nhóm MTV, Như Ý, Quách Mai Thy), Rực rỡ Việt Nam (Tùng Dương), liên khúc Hà Nội – Sài Gòn, Hồ Gương sáng sớm, Quê Hương Việt Nam (các nghệ sĩ). Thông qua các tiết mục, Phạm Hoàng Giang đã thành công thể hiện dụng ý về sự gắn kết giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, cho thấy sức mạnh nhân đôi của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mang lại nguồn sức mạnh nội sinh to lớn cho cả dân tộc Việt Nam.

Như Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang từng chia sẻ, Cũng như bao người, Hà Nội dù không phải nơi chôn nhau cắt rốn, nhưng gắn bó máu thịt với cuộc đời Phạm Hoàng Giang và gia đình nhỏ của mình.

Anh đã dồn tâm huyết nhiều tháng trời để thực hiện chương trình với mong muốn được “trả ơn” Thủ đô thân yêu- nơi đã chứng kiến sự trưởng thành của anh trong sự nghiệp cuộc sống, nơi đã yêu thương, chở che anh và gia đình nhỏ của mình. “Dấu son Hà Nội” thực sự thành công khi tái hiện được những lát cắt rực rỡ, kiêu hùng và hào hoa của Hà Nội trong 70 năm qua.

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa “Dấu son Hà Nội” giữa lòng TP Hồ Chí Minh

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang (giữa) và BTC chương trình

Chương trình do Ban tổ chức Những ngày Hà Nội ở TP Hồ Chí Minh chỉ đạo nội dung, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội chỉ đạo thực hiện phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh, Nhà hát múa rối Thăng Long thực hiện, Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang, đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên, Đạo diễn sân khấu NSƯT Trần Thanh Hiền, Tỏng biên đạo NSND Hồng Phong.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng: Hồng Nhung, Tùng Dương, Đào Mác; Nguyễn Ngọc Anh, Hồ Trung Dũng, Vũ Thắng Lợi, Đông Hùng, Đào Tố Loan, Nhóm MTV; Quách Mai Thy; Nhà hát Múa rối Thăng Long; Dàn nhạc Hồng Kiên; Nhóm múa Mai Trắng; CLB Người mẫu Xuân Lan – NTK Đức Hùng…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi