Friday, August 30, 2024

TP.HCM chốt 5 sở thi tuyển phó giám đốc

Từ nay đến tháng 12.2024, TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển 5 phó giám đốc sở để tìm kiếm nhân sự phù hợp.

Ngày 27.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ký ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024.

Theo đó, TP.HCM sẽ thi tuyển phó giám đốc đối với 5 sở gồm: Sở LĐ-TB-XH, Sở VH-TT, Sở KH-CN, Sở Tài chính và Sở An toàn thực phẩm. Việc thi tuyển diễn ra từ nay đến ngày 15.12.

Ứng viên tại chỗ là cán bộ, công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức trong nguồn quy hoạch tại chỗ vào chức danh cần thi tuyển và tương đương trở lên, đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm phải đăng ký dự tuyển.

UBND TP.HCM lưu ý trường hợp không đăng ký khi rà soát quy hoạch hằng năm, cơ quan có thẩm quyền đưa ra khỏi danh sách quy hoạch, trừ trường hợp không đủ sức khỏe, đang trong thời gian được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản.

TP.HCM chốt 5 sở thi tuyển phó giám đốc

Kỳ thi tuyển công chức tại TP.HCM năm 2023

SỸ ĐÔNG

Đối với cán bộ từ nơi khác đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trong quy hoạch của các chức danh tương đương trở lên với chức danh tuyển chọn, được quyền đăng ký dự tuyển.

Ngoài ra, nếu cán bộ không nằm trong quy hoạch của chức danh tuyển chọn nhưng được quy hoạch chức danh tương đương và được Chủ tịch UBND TP.HCM đề cử, được Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý bằng văn bản thì vẫn được đăng ký.

Ứng viên trải qua hai vòng thi. Vòng 1 thi viết kiến thức chung gồm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu biết về nghiệp vụ chuyên ngành; chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của chức danh.

Vòng 2 ứng viên trình bày đề án gồm đánh giá thực trạng, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo.

Hội đồng thi tuyển 5 phó giám đốc sở do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm chủ tịch hội đồng. Trưởng ban Tổ chức Thành ủy và phó chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách đơn vị có chức danh tuyển làm phó chủ tịch hội đồng.

Đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương ở TP.HCM được phê duyệt từ năm 2022 và tuyển dụng được 13 trường hợp. Việc bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý thông qua thi tuyển được đánh giá tăng tính cạnh tranh, đảm bảo công khai, minh bạch, tìm kiếm được người tài giỏi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi