Friday, August 30, 2024

Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM có giám đốc mới

Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Lê Văn Thu đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lâm Quang Quý làm Giám đốc Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM.

Sáng 28.8, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác người Việt Nam ở nước ngoài 6 tháng đầu năm 2024. Tại hội nghị, ông Lê Văn Thu, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM cho ông Lâm Quang Quý, thay cho người tiền nhiệm là ông Trần Kiêm Tấn.

Ông Lâm Quang Quý là luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM, Phó trưởng văn phòng luật sư Khai Quốc và là Ủy viên Ban Chấp hành của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.

Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM có giám đốc mới

Ông Lâm Quang Quý (bên trái) nhận quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM

P.T.N

Trung tâm hỗ trợ kiều bào TP.HCM được thành lập vào năm 2009, trực thuộc Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, có nhiệm vụ cung cấp thông tin về chính sách liên quan đến kiều bào, tư vấn về khoa học công nghệ, thương mại, pháp lý trong sản xuất kinh doanh và du lịch; hỗ trợ kiều bào tìm kiếm đối tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động thu hút kiều bào có trình độ, tài chính tham gia phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và thành phố. Hiện nay, địa chỉ trung tâm nằm ở 55 Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1.

Theo thống kê, hiện TP.HCM có khoảng 2,9 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có hơn 80% người Việt Nam đang sống ở các nước công nghiệp phát triển, các trung tâm kinh tế. Năm 2023, lượng kiều hối về TP.HCM đạt 9,5 tỉ USD (gần 60% so với kiều hối của cả nước là 16 tỉ USD), tăng 43,3% so với năm 2022 và tương đương gần 50% tổng thu ngân sách của TP.HCM, cao gấp 3 lần vốn đầu tư nước ngoài.

Nhiều hội viên của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tại hội nghị này đã đóng góp nhiều kiến nghị về phát triển hội viên, hoàn thiện cơ cấu của hội cũng như các cơ chế, chính sách hỗ trợ kiều bào, đặc biệt là các vấn đề pháp lý về thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, nhà ở, quốc tịch, hộ tịch và xuất nhập cảnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi