Friday, August 30, 2024

Yamal trở thành cứu tinh của Barcelona

Trong bối cảnh CLB Barcelona đang gặp khủng hoảng tài chính và các vấn đề bên ngoài sân cỏ, ngôi sao trẻ Lamine Yamal đã trở thành vị cứu tinh giúp đội bóng xứ Catalan bay cao tại giải La Liga.

Lamine Yamal có một mùa hè tuyệt đẹp cùng đội tuyển Tây Ban Nha với chức vô địch EURO 2024, đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và được xếp vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Ở tuổi 17, ngôi sao này đáng lẽ chỉ tràn ngập những niềm vui trên sân cỏ, nhưng gánh nặng ở CLB Barcelona đã sớm đặt lên vai anh vì những quyết sách sai lầm từ ban lãnh đạo đội bóng.
Yamal trở thành cứu tinh của Barcelona

Mới 17 tuổi, Lamine Yamal đã trở thành trụ cột của CLB Barcelona

ẢNH: REUTERS

Nhiều năm nay, Barcelona luôn phải vật lộn với bài toán tài chính trước mỗi mùa giải, nhưng đội bóng vẫn cứ mua sắm như một đại gia. Sau khi buộc lòng phải để danh thủ Messi tự do ra đi hồi mùa hè 2021, đội bóng chủ sân Nou Camp dưới thời chủ tịch Joan Laporta vẫn chi hàng núi tiền mua cầu thủ. Tuy nhiên, các ngôi sao đắt giá được Barcelona đưa về phần lớn đều không tạo dấu ấn, có chăng chỉ là Robert Lewandowski, nhưng danh thủ người Ba Lan này đã 36 tuổi. Tiền đạo Ferran Torres, Raphinha hay Vitor Roque đều không đảm bảo có một vị trí chính thức. Trong khi đó ngôi sao tiền vệ Frenkie de Jong chấn thương liên miên. Đây cũng là các cầu thủ có mức lương rất cao, khiến quỹ lương của Barcelona luôn ở tình trạng báo động.

Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra, Barcelona đem về tiền đạo Dani Olmo từ CLB RB Leipzig với mức phí lên đến 55 triệu euro. Nhưng Olmo vẫn chưa thể được đăng ký thi đấu, do quỹ lương không đủ khoảng trống. Nếu muốn Olmo ra sân, Barcelona phải chia tay một số trụ cột khác.

Trong 2 trận đầu mùa giải La Liga, tân HLV Hansi Flick phải dựa vào “cây nhà lá vườn” như Lamine Yamal, Marc Bernal (đều cùng 17 tuổi), tiền vệ Pedri hay trung vệ Cubarsi, hậu vệ Alejandro Balde để thi đấu các trận gặp Valencia và Athletic Bilbao. Chính Lamine Yamal đã góp công lớn khi ghi 1 bàn và 1 kiến tạo thành bàn giúp Barcelona toàn thắng 2 đối thủ này cùng tỷ số 2-1 để khởi đầu hoàn hảo mùa giải La Liga.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Barcelona mới có khởi đầu mùa giải với 2 trận toàn thắng. “Câu trả lời cho giải pháp tài chính của Barcelona hiện nay chính là từ lò đào tạo của họ, với những cầu thủ tài năng liên tục được sản sinh. Nếu biết thắt lưng buộc bụng, chi tiêu vừa phải và đúng cách, đội bóng xứ Catalan kết hợp giữa các cầu thủ do mình đào tạo như Lamine Yamal và vài ngôi sao cần thiết khác, họ vẫn đủ sức cạnh tranh các ngôi vô địch, trong khi sẽ sớm ổn định nền tảng tài chính của CLB”, tờ Marca (Tây Ban Nha) nhận định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi