Friday, August 30, 2024

Các mẹo đơn giản giảm khô mắt hiệu quả

Khô mắt là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, dù không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu, ảnh hưởng công việc. Một số biện pháp sau đây có thể giúp khắc phục tình trạng này.

Các mẹo đơn giản giảm khô mắt hiệu quả

 

Vệ sinh mí mắt

Việc làm sạch mí mắt giúp loại bỏ những cặn, bụi bẩn tích tụ theo thời gian làm tắc các tuyến tiết dầu xung quanh mắt. Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ cho biết nhỏ vài giọt dầu gội đầu trẻ em hoặc nước tẩy trang dịu nhẹ, không mùi lên khăn ướt có thể vệ sinh mí mắt hiệu quả .

Đắp gạc ấm lên mí mắt vào ban đêm trong khoảng 5 đến 10 phút để làm dịu mắt, thúc đẩy việc hình thành nước mắt.

Đeo kính râm để bảo vệ mắt

Lựa chọn kính có chống tia UV và màng lọc phân cực giúp mắt tránh khỏi ánh nắng mặt trời, gió, khói bụi. Ban đêm khi đi ngủ nên tắt quạt trần, thay vào đó là quạt bàn để chế độ quay.

Các mẹo đơn giản giảm khô mắt hiệu quả

Bánh mì và cá ngừ nướng – món ăn tốt cho mắt

Thực hiện quy tắc 20-20-20

Nếu hội chứng khô mắt là do sử dụng máy tính, hãy áp dụng quy tắc 20-20-20. Mỗi 20 phút tiếp xúc với màn hình điện thoại, bạn nên dừng lại và nhìn ra một điểm cách xa khoảng 20 feet (tương đương 6.1 mét) trong vòng 20 giây.

Ăn nhiều món chứa omega 3

Viêm nhiễm có thể là nguyên nhân gây ra khô mắt, hoặc ít nhất là làm trầm trọng thêm tình trạng này. Ăn thực phẩm chống viêm – đặc biệt là những thực phẩm có axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu có thể giúp cải thiện chứng khô mắt.

Các mẹo đơn giản giảm khô mắt hiệu quả

Sử dụng nước mắt nhân tạo thường xuyên cũng là cách để giảm khô mắt

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Mỗi người sẽ phù hợp với một loại thuốc nhỏ mắt riêng nhưng theo các chuyên gia, nên lựa chọn loại dịu nhẹ không có chất bảo quản hoặc nước mắt nhân tạo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi