Friday, August 30, 2024

Dịch sởi ở TP.HCM: Sở GD-ĐT yêu cầu đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường mầm non trực thuộc, phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP.Thủ Đức hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các nội dung chuẩn bị đón trẻ năm học mới 2024-2025. Đặc biệt chú ý an toàn cho trẻ, trong bối cảnh có dịch sởi ở TP.HCM.

Dịch sởi ở TP.HCM: Sở GD-ĐT yêu cầu đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

Trẻ em Trường mầm non Tuổi Thơ 7, Q.3, TP.HCM trong hoạt động cùng học làm bánh

THÚY HẰNG

Trong văn bản mới đây của Sở GD-ĐT TP.HCM, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thụy Mỵ Châu đề nghị các địa phương phải chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng năm học mới, đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Trong bối cảnh TP.HCM mới công bố dịch sởi, Sở này đề nghị các trường mầm non trực thuộc, các phòng GD-ĐT cần hướng dẫn các cơ sở mầm non để thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, nhất là bệnh bạch hầu, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng… trong giai đoạn hiện nay. Các cơ sở giáo dục mầm non cần tạo điều kiện để giáo viên hướng dẫn cha mẹ, người chăm sóc trẻ về sơ đồ nhóm, lớp học.

Bà Châu yêu cầu các cơ sở mầm non phải thông báo, niêm yết danh sách nhóm, lớp; cập nhật đầy đủ thông tin của trẻ để liên lạc khi cần thiết. Phải vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp, sắp xếp thiết kế các đồ dùng đồ chơi theo lứa tuổi đảm bảo đủ để trẻ có môi trường hoạt động đầu năm.

Ngày 5.9.2024, các cơ sở giáo dục mầm non sẽ tổ chức ngày hội “Bé vui đến trường”. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tổ chức hình thức đa dạng, phong phú phù hợp từng đơn vị; chú trọng tận dụng các không gian để bố trí các hoạt động, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ. Tùy tình hình và điều kiện của đơn vị có thể tổ chức cho trẻ ăn bán trú.

Dịch sởi ở TP.HCM: Sở GD-ĐT yêu cầu đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

Trẻ em ở TP.HCM đánh răng, rửa tay sau giờ ăn trưa bán trú

THÚY HẰNG

“Đối với trẻ mới, cần tổ chức nhận trẻ theo từng đợt và trao đổi với cha mẹ, người chăm sóc trẻ về thời gian cho trẻ làm quen với môi trường mới, hướng dẫn các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với chế độ sinh hoạt của nhà trường. Cần có kế hoạch thông tin đến cha mẹ và người chăm sóc trẻ về các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo lứa tuổi. Các hoạt động của trẻ mẫu giáo và trẻ nhà trẻ có sự tham gia phối hợp với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ”, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị.

Đồng thời, để chuẩn bị tốt nhất đầu năm học mới 2024-2025, đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ mầm non, bà Châu hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non nhận trẻ phải đảm bảo số giáo viên trên lớp; giáo viên giới thiệu các hoạt động và chế độ sinh hoạt để cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ nắm bắt và phối hợp tốt trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Điều này có vai trò quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay có các dịch sởi, phụ huynh sẽ cùng phối hợp với nhà trường trong chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ.

Đặc biệt, bà Châu lưu ý, các đơn vị, địa phương phải tiếp tục phối hợp với địa phương đảm bảo an ninh, an toàn trật tự trường học, nhất là trong khung giờ đón và trả trẻ; đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động của đơn vị…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi