Friday, August 30, 2024

Hai vụ trộm cắp trên chuyến bay từ Việt Nam đến Hồng Kông chỉ trong một ngày

Hành khách không chỉ mất nhiều tiền mặt, đồng hồ đắt tiền mà cả thẻ tín dụng cũng bị trộm cắp để thực hiện giao dịch mua hàng lên tới hàng ngàn USD…

 

Theo báo SCMP, một hành khách Trung Quốc đại lục đã liên lạc với cảnh sát Hồng Kông sau khi phát hiện thẻ tín dụng của mình bị trộm cắp trên chuyến bay giá rẻ từ Đà Nẵng đến Hồng Kông. Thẻ bị kẻ cắp sử dụng để mua hàng với tổng trị giá hơn 36.000 đô la Hồng Kông (4.600 USD).

Đây là vụ trộm trên chuyến bay thứ hai từ Việt Nam đến Hồng Kông chỉ trong một ngày. Vụ còn lại liên quan đến việc bắt giữ một người đàn ông trên một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ HK Express tới Hồng Kông.

Hai vụ trộm cắp trên chuyến bay từ Việt Nam đến Hồng Kông chỉ trong một ngày

Tiền bạc, vật dụng đắt tiền để trên ngăn hành lý xách tay thường bị trộm cắp

Telegraph

Trong trường hợp mới nhất, du khách Trung Quốc đại lục 37 tuổi đã cất thẻ tín dụng vào ba lô trước khi đi ngủ trên chuyến bay từ Đà Nẵng đến Hồng Kông vào khoảng 10 giờ tối chủ nhật vừa qua, nguồn tin cho SCMP biết.

Khi hạ cánh, ông nhận được thông báo từ ngân hàng cho biết có một giao dịch trị giá 36.330 đô la Hồng Kông được thực hiện trên thẻ của mình.

Ông đã kiểm tra túi xách và nhận ra thẻ tín dụng đã bị mất nên ngay lập tức báo cảnh sát. Lực lượng chức năng đang coi vụ việc là hành vi trộm cắp. Một đội điều tra của sân bay đã tiếp nhận sự vụ nhưng cho đến nay vẫn chưa có bắt giữ nào được thực hiện.

Trong khi đó, vào đêm chủ nhật, một người đàn ông 57 tuổi đã bị bắt sau khi cảnh sát nhận được trình báo của nạn nhân đã bị mất cắp nhiều tiền mặt và vật dụng giá trị trên chuyến bay. Cụ thể, mất đồng hồ Rolex giá trị 330.000 đô la Hồng Kông, thẻ ngân hàng và 5.000 đô la Hồng Kông, 200 đô la Mỹ, 20 euro và 1 triệu đồng tiền mặt bị hành khách đi cùng nói trên lấy cắp.

Cảnh sát cho biết thêm, nạn nhân là một người đàn ông 39 tuổi đã cho tiền bạc và đồng hồ vào túi xách, cất vào ngăn hành lý trên đầu khi lên chuyến bay HK Express 561 từ Đà Nẵng đi Hồng Kông hôm chủ nhật, nhưng phát hiện chúng đã biến mất khi hạ cánh. Tài sản bị đánh cắp được thu hồi và cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm.

Trộm cắp trên máy bay thường xuyên xảy ra ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều vụ liên quan đến công dân Trung Quốc. Tại Việt Nam, nhiều trường hợp khách Trung Quốc trộm tiền trên máy bay đã bị bắt giữ. Chẳng hạn, vào tháng 5.2019, trên chuyến bay VN1342 từ Nha Trang – TP.HCM, hành khách G.X.S ngồi ghế 39C, quốc tịch Trung Quốc, có hành vi lục đồ của khách khác (29G) và lấy cắp tiền mặt. Toàn bộ quá trình lấy cắp bị hành khách trên máy bay quay phim.

Cũng trong năm này, vào tháng 5, trên chuyến bay VN594 từ TP.HCM – Hồng Kông, khi chuẩn bị hạ cánh tại Hồng Kông, tiếp viên trưởng nhận được tin báo của hành khách L.D.K quốc tịch Việt Nam ngồi ghế 16B mất 300 USD và 2.700 đô la Hồng Kông.

Trong quá trình điều tra, có 2 hành khách T.Q.K và N.G.A (đều quốc tịch Việt Nam) khai báo chứng kiến việc hành khách W.S (quốc tịch Trung Quốc) ngồi ghế 25C lấy trộm tiền của hành khách L.D.K và đã ghi lại hình ảnh đối tượng W.S cất tiền ở túi ghế 19B.

Năm ngoái, Zhang Xiuqiang, công dân Trung Quốc 52 tuổi, đã bị tuyên 3 tội trộm cắp tại tòa án Singapỏe theo Đạo luật Công ước Tokyo về hành vi phạm tội trên máy bay do Singapore kiểm soát.

Theo cáo buộc, Zhang đã trộm của 3 người khi đang trên chuyến bay Scoot TR305 từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Changi, theo Chanel News Asia. Zhang đã lấy trộm tiền mặt trị giá 50 đô la Singapore và 510 triệu đồng Việt Nam (28.000 đô la Singapore) từ một chiếc túi của Tan Chin Kwang. Ông ta cũng bị cáo buộc đã lấy 1.000 USD và 930 đô la Singapore từ một phong bì trong túi của Park Sanggu, cùng 600 đô la Singapore và 3 triệu đồng Việt Nam từ ba lô của một người tên Lim Janus.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi