Friday, August 30, 2024

Hoa sữa về trong gió – Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai

VTV.vn – Mặc dù Khánh rất cưng chiều Trang nhưng anh lại là người hay ghen và có tính tình vô cùng nóng nảy.

Bà Trúc (NSƯT Thanh Quý) mang thêm đồ ăn sáng sang nhà con gái Thuận (Huyền Sâm) và cháu ngoại. Lúc này, bà bất ngờ khi thấy Thuận liên tục giục giã Phương ăn nhanh để đến thử lớp học luyện thi trường chuyên mới. Mặc dù rất xót xa khi nhìn cháu phải học hành vất vả lại còn liên tục áp lực với điểm số nhưng bà cũng không dám nói gì với Thuận. Bà chỉ đành động viên cháu bằng những món ăn ngon do chính tay bà nấu.

“Con xem thế nào bố trí, sắp xếp cho con bé nó nghỉ ngơi với. Nhìn con bé, mẹ thương quá” – bà Trúc nhẹ nhàng nói. Thế nhưng, Thuận lập tức gạt đi và cho rằng bọn trẻ hiện nay đứa nào cũng phải học như vậy. Cô cũng không quên thủ thỉ nhờ bà nấu thêm vài món vợ chồng cô thích ăn. Dù đã nhiều tuổi và con cái đều ở riêng nhưng cuối cùng bà Trúc vẫn là người luôn chăm sóc và lo lắng cho các con của mình.

Không dám nói nhiều với con nên bà Thuận chỉ đành phàn nàn với bà bạn của mình: “Cái Thuận nó chỉ nhăm nhăm cho con nó học chỗ nọ chỗ kia thôi. Nhiều khi mang đồ ăn đến, tôi cũng phải về luôn đấy, không ngồi chơi được với cháu đâu. Hai mẹ con nhà nó lại đèo nhau đi học thêm bà ạ, suốt ngày chỉ học thôi”.

Trong khi đó, Linh (Thanh Hương) dù là mẹ kế nhưng lại rất thân thiết với con riêng của chồng. Thấy cô Linh luôn chăm lo gia đình mà không suy nghĩ cho bản thân, Trang (Hoài Anh) bèn dẫn cô đi làm tóc. Thậm chí, Trang còn thân với cô Linh hơn là bố Hiếu (NSƯT Bá Anh) của mình.

Giữa lúc làm tóc, Trang thủ thỉ rằng thấy bố có vẻ đỡ khó tính hơn, cô Linh bèn tiết lộ bố biết tin được vào quy hoạch lãnh đạo của bộ nên cũng vui vẻ. Cô Linh nói tiếp: “Đàn ông là vậy mà, lúc nào sự nghiệp cũng đặt lên hàng đầu, còn chăm lo cho gia đình thì là việc của người phụ nữ”. Trang không đồng tình với quan điểm này nhưng cũng không nói gì thêm.

Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 2.
Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 3.

Sau buổi làm tóc, Trang chạy qua nhà bà Trúc để lấy đồ ăn bà đã làm sẵn cho cô trong thời gian cô Linh đi công tác. Dù mẹ Trang mất sớm nhưng bà Trúc vẫn cảm thấy biết ơn vì Linh là người tốt, cư xử tử tế với con riêng của chồng. Người ta cứ nói “mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng” nhưng Linh và Trang lại là trường hợp khác. Cả hai thân thiết với nhau nên bà Trúc cũng mừng.

Bà Trúc tâm sự với bạn: “Ngày thằng Hiếu định đi bước nữa, tôi lo lắm nhưng mà giờ thì yên tâm rồi, chỉ mong chúng nó yên ổn, con cái ngoan ngoãn. Thế cũng coi như là cuối đời tôi viên mãn rồi”.

Khánh – người yêu của Trang – bình thường trông rất hiền lành và chiều chuộng cô nhưng thực chất lại là người hay ghen. Thấy cô nói chuyện điện thoại, anh lập tức tỏ ra nghi ngờ, cho rằng cô hẹn hò với người đàn ông khác. Đã quá mệt mỏi với sự ghen tuông vô lý này, Trang thách thức: “Đúng rồi đấy, đi với anh em thấy mệt lắm. Hở tí là ghen tuông vớ va vớ vẩn”.

Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 4.

Trong khi đó, Linh đi công tác ở Đà Nẵng nhưng cũng luôn nghĩ về chồng và hai con ở nhà. Mọi người đều tính ở lại xem lễ hội pháo hoa xong mới về nhưng Linh thì không. Cô đặt vé về ngay trong đêm vì vẫn còn phải lo việc gia đình.

Trong bữa sáng, Hiếu không ngừng dạy dỗ và nhắc nhở con trai Phong về phép tắc và lễ nghi trong nhà. Vừa nhìn thấy Trang chuẩn bị đi làm, Hiếu cũng tỏ ra không hài lòng, cho rằng trang phục này không phù hợp với nơi công sở.

Chưa dừng lại ở đó, Hiếu còn dạy dỗ con dù biết con đang sắp phải đến chỗ làm: “Con chịu khó học hỏi kinh nghiệm các anh, các chị. Cái gì không hiểu, hỏi luôn. Những gì con học ở trường đại học nó chỉ là một phần rất nhỏ, thực tiễn mới quan trọng”. Mặc dù biết là những lời khuyên này đều là vì ý tốt nhưng sự nghiêm khắc và khó tính của Hiếu đôi khi lại khiến không khí gia đình trở nên gượng gạo hơn.

Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 6.
Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 7.
Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 8.

Đi ăn sáng với Trang, Khánh bực bội với cậu bé đánh giày vì cậu thay đế giày của anh mà không hỏi ý kiến. Anh lập tức quát mắng, cho rằng cậu bịp bợm để vòi thêm tiền. Trang chỉ muốn nhanh chóng ăn để vào làm việc nên muốn đưa tiền cho cậu bé, thế nhưng Khánh không đồng ý: “Tao sẽ trả tiền đánh giày cho mày nhưng hôm nay tao phải dạy cho mày một bài học về cuộc sống”.

Tính khí của Khánh khiến Trang khó chịu, bèn tự bắt xe đi làm, bỏ dở cả bát phở đang ăn.

Ở nhà bà Trúc cũng có người giúp việc là chị Xoài (Tú Oanh). Thấy Linh và bà Trúc vui vẻ hoà thuận, chị Xoài cũng đùa cợt: “Trần đời cháu đi làm trợ lý việc nhà bao nhiêu năm, cháu chả thấy cái gia đình nào mẹ chồng – con dâu lại đi ngược với hướng thiên hạ như nhà bà. Cứ nhìn nhau cười cười, vui vui vẻ vẻ đấy”.

Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 10.
Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Trang mệt mỏi với tính khí độc hại của bạn trai - Ảnh 11.

Mời quý vị đón xem những diễn biến tiếp theo trong tập 2 Hoa sữa về trong gió phát sóng vào 21h00′ ngày 29/8 trên kênh VTV1!

Hoa sữa về trong gió - Tập 1: Bà Trúc không dám can dự vào chuyện của con cái Hoa sữa về trong gió – Tập 1: Bà Trúc không dám can dự vào chuyện của con cái

VTV.vn – Mặc dù rất xót cháu phải học vất vả nhưng bà Trúc cũng không dám nói bởi đây là cách dạy con của con gái Thuận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi