Friday, August 30, 2024

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?

Cùng trang tin điểm qua những tính năng mới của iPhone 16 để xem chiếc điện thoại mới của Apple liệu có đáng tiền để người dùng nâng cấp hay không.

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?

Apple đã chính thức công bố sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9 với chủ đề  ‘It’s Glowtime’ (Đến giờ tỏa sáng). Dự kiến, Táo khuyết sẽ trình làng bốn mẫu của dòng iPhone 16 là iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max. 

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?
 

Dưới đây là những tính năng mới của iPhone 16 và iPhone 16 Plus được nhiều trang tin dự đoán. 

Nút chụp

Một nút vật lý mới sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 16 trong năm nay được gọi là “nút chụp”. Nút này ở phía bên phải của thiết bị và bên dưới nút Side. Nút này giúp nười dùng có thể chụp ảnh và quay video một cách nhanh chóng. Ngoài việc nhấn nút để chụp ảnh, người dùng cũng có thể sử dụng động tác khác để điều khiển các tính năng của camera.

Nút hành động

Năm ngoái, iPhone 15 Pro đã loại bỏ nút tắt tiếng để thay bằng “nút hành động” có thể tùy chỉnh. Năm nay, iPhone 16 và 16 Plus cũng có nút tương tự.

Nút hành động có thể được dùng để chọn cấu hình để hoạt động như một công tắc tắt tiếng, nhưng cũng có thể kích hoạt chế độ Lấy nét, khởi chạy ứng dụng Camera, bật đèn pin, nghe nhạc… và nhiều tính năng mới khác trên iOS18.

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?
 

Màu mới 

Dòng màu của cho iPhone 16 và 16 Plus được dự đoán là đậm hơn đáng kể so với các màu của năm ngoái. Chuyên gia công gia công nghệ Sonny Dickson dự đoán, màu vàng đang được thay thế bằng màu trắng, bên cạnh các màu cốt lõi khác được giữ nguyên. Tổng thể, iPhone 16 sẽ có các màu: Đen; Xanh lam; Xanh lá cây; Hồng; Trắng

Chip A18 được tăng cường cho Apple Intelligence

Trong những năm gần đây, các mẫu iPhone cơ bản thường không được trang bị con chip mới nhất. Apple thường sử dụng chip từ các mẫu Pro của năm trước cho các phiên bản cơ bản. Điều này có vẻ như sẽ được thay đổi với iPhone 16 và 16 Plus. Hai mẫu cơ bản này sẽ có chip A18 mới.

Sự thay đổi một phần bắt nguồn từ nhu cầu xử lý cao hơn của bộ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Cùng với đó, nhiều tác vụ hàng ngày có thể được hưởng lợi từ chip mới. 

RAM mạnh hơn

iPhone 15 của năm ngoái không thể chạy Apple Intelligence vì RAM không đủ là một trong những thông tin được đồn đoán trong thời gian qua. iPhone 15 và 15 Plus cơ bản có 6GB RAM, trong khi các mẫu Pro có 8GB.

Với dòng sản phẩm năm nay, iPhone 16 và 16 Plus được dự đoán sẽ có 8GB RAM. Thay đổi này không chỉ vì Apple Intelligence mà còn chuẩn bị cho những phiên bản cập nhật phần mềm sắp tới.

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?

Nút bấm mới trên iPhone 16

Siri được cải tiến

Chip A18 cho phép tất cả các mẫu iPhone 16 mới có Siri mới với khả năng vượt trội hơn. Theo như đoạn giới thiệu, Apple đang có kế hoạch giới thiệu Siri mới và Apple Intelligence tại sự kiện iPhone của mình.

 Nhiều trang tin khẳng định, Apple ​​sẽ sử dụng Siri và các tính năng Apple Intelligence làm điểm bán hàng cho iPhone 16.

Bên canh Siri,  Apple Intelligence sẽ hỗ trợ iPhone 16 và 16 Plus với các tính năng mới sau: Công cụ viết AI để hiệu đính và viết lại; Genmoji và các công cụ tạo hình ảnh khác; Tóm tắt thông báo và thông báo ưu tiên; Các tính năng của kho ảnh như tạo đoạn phim và dọn dẹp; Hỗ trợ viết ChatGPT trên toàn hệ thống; Tin nhắn ưu tiên của Apple Mail; Gợi ý trả lời thông minh; Ghi âm và tóm tắt trang web. 

Vì Apple Intelligence và Siri mới sẽ không xuất hiện cho đến iOS 18.1, nên iPhone 16 ban đầu sẽ không có những tính năng này.Tuy nhiên, người dùng không cần chờ đợi sẽ không lâu. iOS 18.1 sẽ ra mắt vào cuối tháng 10 và các tính năng Siri bổ sung sẽ được thêm vào trong năm tới.

iPhone 16 – Có đáng tiền để nâng cấp?
 

Ngày phát hành iPhone 16

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iPhone 16 tại sự kiện ngày 9/9. 

Đơn đặt hàng trước sẽ có hiệu lực vào cuối tuần đó, tứcvào thứ Sáu, ngày 13/9.

Sau đó, iPhone mới sẽ đến tay người dùng và các cửa hàng bán lẻ một tuần sau đó, vào thứ Sáu, ngày 20/9.

Có đáng để nâng cấp không?

Nhiều chuyên gia công nghệ khuyên, nếu bạn đang sử dụng iPhone 15 trở về trước, iPhone 16 và 16 Plus có thể là một lựa chọn nâng cấp hấp dẫn. Mặc dù không có nhiều cải tiến như các phiên bản Pro, nhưng vẫn có rất nhiều điều đáng để bỏ tiền ở đây.

Nút hành động trước đây chỉ dành riêng cho bản Pro sẽ rất tiện dụng. Bên cạnh đó là nút chụp mới. Nhưng trên hết, nhờ chip A18 mới, iPhone 16 sẽ có các tính năng của Apple Intelligence. 

iPhone 16 và iPhone 16 Plus là một lựa chọn với ngân sách phù hợp hơn các mẫu Pro, giả sử các thiết bị có mức giá khởi điểm thông thường lần lượt là 799 USD và 899 US. Với mức giá này, cùng với các khoản chiết khấu đổi máy tiêu chuẩn, các giao dịch của nhà mạng (tại Mỹ),  Apple Intelligence và nhiều tính năng mới khác có thể giúp nhiều người mua tiềm năng cân nhắc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi