Friday, August 30, 2024

Siêu cúp quốc gia: Tuấn Anh và Hồng Duy quyết ghi điểm, tranh suất chính ở đội tuyển

Trận tranh Siêu cúp quốc gia có thể là cơ hội để tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ cánh trái Hồng Duy ghi điểm với HLV Kim Sang-sik, tìm suất thi đấu chính thức ở đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách 2 đội thi đấu trận tranh Siêu cúp quốc gia vào ngày 31.8 tới đây, có 3 cầu thủ được gọi lên đội tuyển Việt Nam, tham dự các trận giao hữu gặp đội tuyển Nga (ngày 5.9) và đội tuyển Thái Lan (ngày 10.9), gồm thủ môn Trịnh Xuân Hoàng của đội Thanh Hóa. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy của đội Nam Định.

Trong số này, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng rất khó cạnh tranh vị trí với các thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip, ở suất thi đấu chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ngược lại, Tuấn Anh và Hồng Duy có cơ hội rất lớn để cạnh tranh suất thi đấu chính thức trong đội hình này. Tuấn Anh là một trong những tiền vệ tài hoa hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Việc anh chưa chắc suất chính thức ở đội tuyển quốc gia chủ yếu xuất phát từ chỗ vị trí tiền vệ trung tâm mà Tuấn Anh đang thi đấu có quá nhiều ngôi sao xuất sắc. Các tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng cũng hay không kém, hiệu quả không kém Tuấn Anh.

Siêu cúp quốc gia: Tuấn Anh và Hồng Duy quyết ghi điểm, tranh suất chính ở đội tuyển

Tuấn Anh sẽ có cơ hội ghi điểm với HLV Kim Sang-sik

MINH TÚ

Tuy nhiên, lợi thế của Tuấn Anh so với Hùng Dũng và Hoàng Đức, đó là Tuấn Anh sớm được thi đấu ở mùa giải mới, thông qua trận tranh Siêu cúp quốc gia sắp diễn ra. Việc được thi đấu ở một trận chính thức, lại là trận tranh chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2024-2025, sẽ là cơ hội lớn để Tuấn Anh “nóng máy”, trước khi phục vụ đội tuyển Việt Nam sau đó ít ngày.

Đặc biệt, trận tranh Siêu cúp quốc gia nhiều khả năng sẽ được HLV Kim Sang-sik quan sát kỹ. Vị HLV Hàn Quốc dự kiến sẽ xuất hiện trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 31.8, chứng kiến phong độ của các tuyển thủ quốc gia mà ông Kim vừa gọi lên đội tuyển.

Tương tự như Tuấn Anh, Hồng Duy cũng có cơ hội thể hiện năng lực trước HLV Kim Sang-sik trong trận tranh Siêu cúp. Hồng Duy đang cạnh tranh mạnh với Phan Tuấn Tài ở vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển Việt Nam.

Hồng Duy nổi danh trước Phan Tuấn Tài, anh từng thi đấu chính thức trong màu áo đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2020. Tuy nhiên, sai lầm của Hồng Duy trong trận đấu với Thái Lan ở bán kết lượt đi của giải đấu nói trên (đội tuyển Việt Nam thua 0-2 ở bán kết lượt đi), khiến cho Hồng Duy không còn nhận được sự tin tưởng ở đội tuyển.

Tuy nhiên, phong độ tốt của Hồng Duy kể từ khi cầu thủ này chuyển sang khoác áo đội Nam Định, giúp đội bóng thành Nam vô địch V-League mùa giải trước, giúp anh tạo ấn tượng trở lại với những nhà tuyển quân cho đội tuyển quốc gia.

Siêu cúp quốc gia: Tuấn Anh và Hồng Duy quyết ghi điểm, tranh suất chính ở đội tuyển

Cơ hội cũng sẽ đến với Hồng Duy

MINH TÚ

Trận tranh Siêu cúp sẽ là cơ hội để Hồng Duy một lần nữa khẳng định sự trở lại của mình, rằng anh đã tiến bộ so với trước đây, sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức bên hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh hậu vệ cánh trái số 1 của bóng đá Việt Nam là Đoàn Văn Hậu chấn thương dài hạn, cơ hội dành cho các hậu vệ Phan Tuấn Tài và Nguyễn Phong Hồng Duy ngang nhau, từng người trong số họ sẽ cố gắng ghi điểm với HLV Kim Sang-sik, để khẳng định mình xứng đáng hơn người còn lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi