Friday, August 30, 2024

Sức khỏe giảm sút sau khi uống thuốc được quảng cáo “chữa bách bệnh” mua trên mạng

VTV.vn – Thời báo VTV cùng lúc nhận được đơn kêu cứu của bà Dương Kim Phụng (Cà Mau) và chị Lê Thị Thúy Anh (Hải Phòng) liên quan đến một loại thuốc được bán trên mạng.

Trong đơn kêu cứu, bà Dương Kim Phụng (sinh năm 1970, trú tại Cà Mau) cho biết, mình bị rối loạn tiền đình, đau đầu, mất ngủ, đau nhức khớp gối bị nhiều năm trời, đã đi chữa trị bệnh nhiều nơi mà không hiệu quả. Nghe bà con lối xóm mách trên mạng xã hội có một loại thuốc trị được nhiều loại bệnh, bà đã tìm xem trên điện thoại.

Tại kênh “Cao Anh Trung Vlog” trên Youtube, bà Phụng thấy có quảng cáo bài thuốc nam gia truyền là bột ngải đen Cao Trung Sơn có thể trị được bách bệnh như: Xơ gan, tiểu đường, xương khớp thoát vị, ung thư, ung bướu, mỡ máu, gout, bướu cổ, dạ dày tá tràng, đau dây thần kinh tọa, tê bì chân tay, tai biến. Sản phẩm này có hình dạng viên con nhộng, màu nâu, đóng trong hộp nhựa đề chữ “Cao Trung Sơn – Hộ kinh doanh Cao Anh Trung – Số tự công bố: 04/CAT/2023 – địa chỉ: lô B3-10-11-12-12A đường số 12, Khu tái định cư lấn biển Tây Bắc, Phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang – MST: 8125872071-001 – SĐT: 0907.96.97.83”. 

Do nóng lòng muốn chữa trị cho sớm khỏi bệnh, bà Phụng có nhờ một người cháu mua giúp trên mạng ba hộp để về sử dụng. Sau một thời gian uống thuốc, vào ngày 2/6/2024, bà có biểu hiện buồn nôn, tức ngực khó thở, tim đập nhanh, thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt. Trên mặt có biểu hiện da căng lên, đỏ ửng, dị ứng, tăng cân.

Sau đó, bà Phụng cho biết đã gọi tới số điện thoại bán thuốc thì được nhân viên tư vấn: Thời gian đầu sử dụng, thuốc có biểu hiện đau nhức là do thuốc đang tấn công vào để trị các loại bệnh, giúp làm thuyên giảm bệnh. Nhân viên này cũng khẳng định thời gian sau, các chứng bệnh sẽ khỏi nên bà cứ yên tâm. 

Tuy nhiên, bà Phụng càng uống càng thấy đau nhức, bệnh thì không thấy thuyên giảm mà cơ thể ngày càng đau nhức hơn, tình trạng đau đầu phổ biến, khớp gối cũng bị sưng phù lên. Liên tiếp những ngày sau, bà Phụng gọi điện nhiều lần nhưng chỉ được mấy nhân viên tư vấn trả lời ậm ờ cho qua chuyện rồi cúp máy.

Trong đơn kêu cứu, bà Phụng cho biết hiện tại, bà vẫn khó chịu trong người, cơ thể có dấu hiệu phát phì. Dù bà đã ngưng sử dụng thuốc được hơn một tháng nay nhưng miệng vẫn đắng ngắt, đau nhức nhiều, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn.

Một trường hợp nữa gửi đơn kêu cứu đến Thời báo VTV là chị Lê Thị Thúy Anh (sinh năm 1998, trú tại Hải Phòng). Chị Anh cho biết mẹ chồng chị là bà Vũ Thị Hảo (sinh năm 1954, trú tại Hải Phòng) khi ở nhà một mình cũng đã xem trên kênh Youtube “Cao Anh Trung Vlog”, thấy có quảng cáo bài thuốc nam gia truyền là bột ngải đen Cao Trung Sơn có thể trị được bách bệnh như: Ung thư, ung bướu, bướu cổ, dạ dày tá tràng, xương khớp thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh toạ… Tin vào quảng cáo, mẹ chồng chị Anh có giấu các con, nhờ cháu đặt hàng gửi cho bà uống để chữa bệnh thoái hóa khớp gối và bệnh u tuyến giáp của bà.

Cho tới ngày 12/8/2024, bà Hảo có biểu hiện ngày càng trở bệnh nặng hơn. Thời điểm này, bà đã ngưng sử dụng thuốc được một tuần, bà bị sụt cân, ăn không được, đau nhức nhiều, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn nên đã được gia đình đưa đến bệnh viện để khám và điều trị.

Sức khỏe giảm sút sau khi uống thuốc được quảng cáo chữa bách bệnh mua trên mạng - Ảnh 1.

Qua đơn thư, bà Phụng và chị Anh mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xác minh làm rõ, loại thuốc này có đủ tiêu chuẩn được cấp phép sử dụng và có bảo đảm an toàn cho người đang có bệnh hay không.

Thời báo VTV sẽ liên hệ cơ quan chức năng để tìm hiểu về loại “thuốc” được quảng cáo có thể chữa bách bệnh này và sớm thông tin đến bạn đọc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi