Friday, August 30, 2024

3 loại thực phẩm hạn chế nám và nếp nhăn

VTV.vn – Dinh dưỡng và làn da luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Dưới đây là 3 loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên dùng để giúp làn da chống lại tuổi tác.

Hạnh nhân

Bổ sung hạnh nhân trong chế độ ăn hàng ngày có thể giảm nếp nhăn và cường độ tăng sắc tố trên mặt vì loại hạt này có chứa các thành phần chống oxy hóa trong như vitamin E. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người ăn hạnh nhân hàng ngày trong 16 tuần, tần suất xuất hiện của nếp nhăn đã giảm 16% so với nhóm đối chứng. Họ cũng ghi nhận sự giảm vết nám lên đến 20%.

3 loại thực phẩm hạn chế nám và nếp nhăn - Ảnh 1.

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm được các chuyên gia chăm sóc da khuyên dùng, vì nó giàu protein, axit béo và chất chống oxy hóa. Các axit béo omega 3 giúp tăng độ ẩm cho da, giảm tác động của tia UV, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Cá hồi chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là astaxanthin. Đây là một chất đã được chứng minh lâm sàng là cải thiện độ ẩm của da, tăng độ đàn hồi, cải thiện kết cấu da và giảm nếp nhăn cũng như vết nám.

3 loại thực phẩm hạn chế nám và nếp nhăn - Ảnh 2.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, khi 30 phụ nữ khỏe mạnh dùng viên nang astaxanthin trong 8 tuần, các vết nám của họ đã nhỏ dần. Bên cạnh đó, độ đàn hồi của da cũng tăng lên và kết cấu da cũng đươc cải thiện.

Xoài

Bí quyết để trì hoãn quá trình lão hóa Bí quyết để trì hoãn quá trình lão hóa

VTV.vn – Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia, quá trình lão hóa sinh học có thể chậm lại đáng kể nếu bạn có sức khỏe tim mạch tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi