Friday, August 30, 2024

Giành chiến thắng kịch tính, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào Bán kết VTV Cup 2024

(Tổ Quốc) – Tối 29/8, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước CLB Henan (Trung Quốc) để giành quyền vào Bán kết VTV Cup 2024.

(Tổ Quốc) – Tối 29/8, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước CLB Henan (Trung Quốc) để giành quyền vào Bán kết VTV Cup 2024.

Với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã quyết định tung ra sân đội hình được xem mạnh nhất của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại với những cái tên như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh, Đoàn Thị Lâm Oanh và Nguyễn Khánh Đang.

Giành chiến thắng kịch tính, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào Bán kết VTV Cup 2024 - Ảnh 1.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu với tinh thần quyết tâm cao (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Dù vậy, trước một đối thủ sở hữu chiều cao vượt trội cùng khả năng tấn công lẫn bám chắn tốt, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu của ván đấu thứ 1 khi để đối thủ dẫn tới 3 điểm. Tuy nhiên, các cô gái của Việt Nam đã thi đấu rất quyết tâm, đeo bám quyết liệt và tận dụng tốt những cơ hội để ghi điểm, cân bằng thế trận rồi vượt lên dẫn điểm.

Với việc tận dụng, chắt chiu tốt cơ hội tấn công, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng sít sao 26-24 ở ván 1.

Bước sang ván 2, cả đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam lẫn CLB Henan đều cho thấy quyết tâm cao, tạo ra thế trận giằng co kịch tính. Hai bên liên tục giằng co nhau từng số điểm, đã có những thời điểm, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bỏ cách đối thủ tới 4 điểm, nhưng CLB Henan đã nhanh chóng san bằng.

Đến giai đoạn cuối ván 2, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn trước với tỷ số 24-21 nhưng lại để đối thủ cân bằng 24-24. Ở thời điểm quan trọng, Bích Tuyền tỏa sáng với pha ghi điểm quyết định mang, về chiến thắng 27-25, mang về chiến thắng kịch tính cho đội nhà ở ván đầu bản lề.

Bước sang ván thứ 3 quyết định, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có khởi đầu không tốt khi để CLB Henan tạo cách biệt lên tới 5 điểm và liên tục duy trì khoảng cách. Nhưng với quyết tâm cao, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi 10 điểm liên tiếp để giành chiến thắng 25-19, qua đó khép lại thắng lợi chung cuộc 3-0 và giành vé vào Bán kết.

Ở Bán kết, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp lại Expressway (Hàn Quốc), CLB đã thắng áp đảo 3-0 trước King Whale Taipei (25-11, 25-21, 25-14). Trận Bán kết còn lại sẽ là cuộc đấu giữa Korabelka (Nga) và Kuanysh (Kazakhstan). Hai trận Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 30/8.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi