Friday, August 30, 2024

Kiên quyết cưỡng chế công trình chiếm đất rừng phòng hộ tại chùa Phật Quang

Những vi phạm từ nhiều năm trước chưa được xử lý, ông Vương Tấn Việt, nay là thượng tọa Thích Chân Quang, tiếp tục chiếm đất rừng phòng hộ để xây dựng nhiều công trình không phép khác tại chùa Phật Quang.

Ngày 29.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết địa phương này kiên quyết xử lý việc chùa Phật Quang chiếm đất rừng phòng hộ trên núi Dinh để làm nhiều công trình không phép.
Kiên quyết cưỡng chế công trình chiếm đất rừng phòng hộ tại chùa Phật Quang

Đất rừng phòng hộ bị chiếm trái phép, làm đường bê tông

NGUYỄN LONG

Theo đó, chùa Phật Quang do ông Vương Tấn Việt, nay là thượng tọa Thích Chân Quang làm trụ trì, đã chiếm hơn 1.418 m2 đất rừng phòng hộ để làm đường bê tông, nhà vệ sinh và nhà kho. Việc chùa Phật Quang chiếm đất rừng phòng hộ đã được cơ quan chức năng phát hiện từ tháng 6.2021.

Ngày 12.9.2023, UBND TX.Phú Mỹ đã ra quyết định buộc khắc phục hậu quả, trong đó buộc chùa Phật Quang trả lại đất đã chiếm cho Ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. UBND TX.Phú Mỹ không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì đã hết thời hiệu xử phạt.

Mặc dù thời hạn là 10 ngày thực hiện khắc phục hậu quả nhưng sau đó chùa Phật Quang vẫn không chấp hành.

Đến ngày 21.3.2024, UBND TX.Phú Mỹ tiếp tục ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc chùa Phật Quang di dời kiến trúc, tài sản trên đất… để trả đất lại cho Ban quản lý rừng phòng hộ. Thời gian thực hiện 180 ngày.

Sau đó, ông Vương Tấn Việt đã khiếu nại quyết cưỡng chế ngày 21.3.2024 của UBND TX.Phú Mỹ. Ông Việt yêu cầu hủy quyết định này và đề nghị được phép tồn tại các công trình xây dựng vi phạm là đường bê tông (810 m2), nhà vệ sinh (308,25 m2) và nhà kho (300 m2).

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, các khiếu nại này của ông Vương Tấn Việt đã được UBND thị xã giao cho cơ quan chức năng xem xét. “Thời hạn UBND TX.Phú Mỹ cho chùa Phật Quang 6 tháng để khắc phục hậu quả. Trong thời gian này, các ban ngành, địa phương cũng đã mời trụ trì chùa Phật Quang lên làm việc, vận động tháo dỡ công trình vi phạm, trả đất rừng cho nhà nước. Nếu ông Vương Tấn Việt không chấp hành thì thị xã sẽ kiên quyết cưỡng chế”, ông Nguyễn Văn Thắm nhấn mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi