Friday, August 30, 2024

Trường ĐH Cửu Long tiếp sức cho sinh viên dân tộc thiểu số

Nhằm tiếp thêm động lực cho sinh viên (SV) dân tộc thiểu số, SV có hoàn cảnh khó khăn an tâm học tập, hằng năm, Trường ĐH Cửu Long đều hỗ trợ chi phí, xét cấp học bổng.

Trường ĐH Cửu Long tiếp sức cho sinh viên dân tộc thiểu số

PGS.TS Lương Minh Cừ và ThS Lê Tôn Đức Hòa, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Cửu Long, trao học bổng và giấy khen cho SV năm học 2023 – 2024

Ảnh: Nam Long

PGS.TS Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, cho biết trường hiện có hơn 100 SV đồng bào dân tộc thiểu số, 77 SV nghèo, cận nghèo. Hằng năm, trường đều hỗ trợ chi phí, xét cấp học bổng nhằm góp phần tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống, an tâm học tập tốt.

Năm học 2023 – 2024, Trường ĐH Cửu Long trao 96 suất học bổng cho SV nghèo, SV đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, có 2 suất học bổng toàn phần (mỗi suất gần 80 triệu đồng) cho SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 49 suất cho SV đồng bào dân tộc thiểu số; 43 suất cho tân SV nghèo, cận nghèo, SV có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 1 triệu đồng).

Tính từ tháng 10.2023 đến nay, Trường ĐH Cửu Long đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi SV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và hỗ trợ kinh phí gần 100 triệu đồng. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm đóng góp, kịp thời hỗ trợ, động viên SV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, giúp các em có thêm nghị lực chống chọi với bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống.

Lê Thị Trúc Đào, SV ngành quản trị kinh doanh khóa 24, chia sẻ: “Em sống nương tựa vào người dì và ông bà ngoại trên 80 tuổi. Cuộc sống của dì và ngoại cũng rất khó khăn. Đầu năm học 2023 – 2024, em mắc bệnh xuất huyết não, phải nhập viện phẫu thuật. Lúc đó, thầy cô Trường ĐH Cửu Long và Hội khuyến học của trường đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho em điều trị bệnh. Em rất mừng”.

Đặc biệt, năm học 2024 – 2025, Trường ĐH Cửu Long sẽ dành tặng 45 suất học bổng toàn phần cho tân SV dân tộc Khmer nhập học các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2024 (trừ ngành y khoa và dược học). Số lượng phân bổ như sau: Vĩnh Long (15 suất), An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh (mỗi tỉnh 5 suất).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi