Friday, August 30, 2024

Trường ngoài công lập tăng học phí, giá dịch vụ phải giải trình, cam kết chất lượng

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường ngoài công lập học khi tăng học phí, giá dịch vụ phải theo quy định và có trách nhiệm giải trình với xã hội.

Trường ngoài công lập tăng học phí, giá dịch vụ phải giải trình, cam kết chất lượng

Hoạt động vui chơi ngoài trời của học sinh một trường ngoài công lập tại TP.Thủ Đức

BẢO CHÂU

Ngày 30.8, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai đến UBND TP.Thủ Đức và 21 quận huyện cùng các các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT ngoài công lập về hướng dẫn thu học phí, giá dịch vụ và thực hiện kê khai giá từ năm học 2024-2025.

Trong đó, mức thu học phí các trường ngoài công lập có tỷ lệ tăng không quá 10% so với năm học trước đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và thực hiện công khai theo quy định của pháp luật, đồng thời giải trình đầy đủ với người học, xã hội.

Về giá các khoản thu dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Giá các khoản thu dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được điều chỉnh theo lộ trình phù hợp tương xứng với chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo nhưng tỷ lệ tăng mức giá dịch vụ không quá 15%/năm.

Trong đó, cần lưu ý việc thực hiện chính sách miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi từ năm học 2024-2025 (được hưởng từ ngày 1.9.2024) tại khoản 6 Điều 15 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP.

Năm học 2024-2025, TP.HCM tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non, học sinh, học viên cao học và nghiên cứu sinh là người dân tộc thiểu số tại TP.HCM; học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập; trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố:

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường ngoài công lập trực thuộc Sở khẩn trương thực hiện hồ sơ quyết toán kinh phí hỗ trợ học sinh theo Nghị quyết số 36/2023/NQ-HĐND của HĐND TP.HCM về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM trong năm học 2023–2024 theo quy định. Hồ sơ quyết toán phải nộp về Sở GD-ĐT TPHCM trước ngày 30.9.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, lưu ý trong hướng dẫn thu học phí, giá dịch vụ và thực hiện kê khai giá, các cơ sở giáo dục ngoài công lập phải thực hiện công khai về cam kết đầy đủ chất lượng GD-ĐT, các điều kiện cơ sở vật chất và mức thu học phí, các khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện. Đồng thời có trách nhiệm công khai, giải trình với người học và xã hội về mức thu học phí, giá các dịch vụ do đơn vị quyết định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi