Friday, August 30, 2024

Vụ tài xế khiếu nại bị QLTT giữ xe trái luật: Đã có kết quả kiểm tra

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 đã mời nhưng tài xế, chủ hàng không đến nên chưa cung cấp được các hóa đơn chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên xe.

Ngày 30.8, bà Trần Thị Bình, Đội phó đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Kon Tum, cho biết đã có kết quả sơ bộ kiểm tra phương tiện trong vụ tài xế khiếu nại giữ xe trái luật.
Vụ tài xế khiếu nại bị QLTT giữ xe trái luật: Đã có kết quả kiểm tra

Đội QLTT số 1 phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Kon Tum, kiểm tra xe tải BS 47H – 004.50

ĐỨC NHẬT

Theo đó, chiều 29.8, Đội QLTT số 1 phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra xe tải BS 47H – 004.50. Đội QLTT số 1 cũng mời các tài xế đến trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế (ở P.Duy Tân, TP.Kon Tum) để chứng kiến vụ việc nhưng cả 2 tài xế đều không có mặt. Vì vậy, Đội QLTT mời 1 cán bộ UBND P.Duy Tân đến chứng kiến vụ việc.

Kết quả kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có nhiều hàng hóa bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, ghế mát xa, máy chụp cộng hưởng từ… với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 300 triệu đồng.

Do cơ quan chức năng đã mời nhưng tài xế, chủ hàng không đến nên chưa cung cấp được các hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên.

Trước đó Báo Thanh Niên đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 26.8, anh Nguyễn Đức Thăng (27 tuổi) và anh Nguyễn Nhật Trường (28 tuổi, cùng ở Đắk Lắk) lái xe tải BS 47H – 004.50 chở hàng chạy trên QL14 theo hướng bắc – nam.

Khi đến khu vực cổng chào TP.Kon Tum, tổ công tác gồm công an, QLTT ra tín hiệu dừng xe tải này để kiểm tra. Anh Thăng và anh Trường yêu cầu được xem quyết định kiểm tra phương tiện thì tổ công tác không cung cấp. Do vậy, hai tài xế này không đồng ý để đoàn liên ngành kiểm tra xe. Ngay sau đó, cán bộ QLTT dán nhiều tờ giấy có các chữ ký lên chiếc xe do anh Thăng và anh Trường điều khiển.

Vụ tài xế khiếu nại bị QLTT giữ xe trái luật: Đã có kết quả kiểm tra

Các tờ giấy có chữ ký của đoàn kiểm tra dán lên xe tải BS 47H – 004.50

PHÚC THĂNG

Không đồng ý với cách làm này, anh Trường liền xé 1 tờ giấy dán trên xe thì bị CSGT khống chế, đưa về trụ sở Công an P.Ngô Mây làm việc.

Khoảng 2 giờ ngày 27.8, sau khi làm việc và không phát hiện có dấu hiệu tội phạm, Công an P.Ngô Mây cho 2 tài xế này ra về. Khi đến khu vực để xe ban đầu (nơi bị đoàn liên ngành yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra), anh Thăng và Trường phát hiện chiếc xe tải đã “biến mất”. Cả hai quay lại trụ sở Công an P.Ngô Mây để trình báo việc bị mất xe tải.

Công an P.Ngô Mây xác định chiếc xe tải đang đỗ tại trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế (33 Tạ Quang Bửu, P.Duy Tân, TP.Kon Tum), do Đội QLTT số 1 đưa về để làm việc. Nhận thấy vụ việc không có dấu hiệu của tội phạm nên Công an P.Ngô Mây hướng dẫn anh Thăng và anh Trường đến làm việc với cơ quan QLTT.

Sau đó, anh Nguyễn Nhật Trường có đơn khiếu nại về việc “giữ xe trái pháp luật” gửi Tổng cục QLTT, UBND tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Kon Tum…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi