Sunday, September 1, 2024

Các loại đồ uống giúp kiểm soát lượng đường trong máu

VTV.vn – Lượng đường trong máu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng của cơ thể nhưng nếu nó quá cao lại gây tác dụng ngược.

Một chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục đều đặn có thể giúp kiểm soát lượng đường. Kiểm soát các loại đồ uống hàng ngày cũng sẽ tạo ra sự khác biệt. Dưới đây là một số đồ uống giúp kiểm soát đường huyết mà bạn có thể chọn khi cảm thấy khát:

Nước lọc

Nên uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày vì nước có thể giúp bảo vệ các chức năng thận và làm giảm tác động tiêu cực của mức đường huyết cao đến cơ thể.

Cà phê đen

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống cà phê đen, bởi trong đó chứa polyphenol giúp giảm hấp thụ carbohydrate và cải thiện việc hấp thụ đường vào tế bào, gíup đường huyết giữ ở mức ổn định.

Các loại đồ uống giúp kiểm soát lượng đường trong máu - Ảnh 1.

Nước lọc luôn là lựa chọn lý tưởng cho những ai có đường huyết cao. Ảnh: Mindbody

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất polyphenol giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Uống khoảng 6 cốc trà xanh mỗi ngày cũng có thể giúp giảm viêm và hormone căng thẳng.

Nước ép mận chứa 100% chất xơ tự nhiên, giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột và điều chỉnh lượng đường huyết trong máu. Uống nửa cốc nước ép mận mỗi ngày hoặc dùng làm chất tạo ngọt tự nhiên cho các món ăn khác.

Tầm quan trọng của việc cân bằng đường huyết

Đường huyết không ổn định có thể ảnh hưởng đến tâm trạng hàng ngày và gây ra các triệu chứng mệt mỏi, cảm xúc thất thường và thèm ăn. Tình trạng đường huyết cao kéo dài có thể gây ra các triệu chứng như mờ mắt, khát nước, đi tiểu nhiều, giảm cân không mong muốn, thay đổi tâm trạng và suy giảm trí nhớ.

Kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường Kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường

VTV.vn – Tình trạng đường huyết dao động không ổn định ở người mắc bệnh đái tháo đường sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi