Saturday, August 31, 2024

Nhiều người mắc hen và COPD phải cấp cứu, thở máy

VTV.vn – Những ngày qua, thời tiết thay đổi bất thường, nắng mưa đan xen nhiều nên nhiều người mắc bệnh về đường hô hấp phải vào viện cấp cứu, nhiều trường hợp phải thở máy.

Bệnh viện Phổi Hải Dương mỗi ngày tiếp nhận trên 100 người bệnh đến khám và cấp cứu, trong đó trên 50 bệnh nhân mắc bệnh lý liên quan tới bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Ngày 27/8, Bệnh viện Phổi Hải Dương đang điều trị cho trên 300 bệnh nhân nội trú và có tới 180 bệnh nhân liên quan tới COPD và hen. Do nhiều bệnh nhân nặng hơn chục máy thở của bệnh viện đều phải hoạt động hết công suất. Có thời điểm, bệnh nhân nặng vào không đủ máy thở, bệnh viện phải chuyển người bệnh sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

ThS.BS Đặng Thanh Xuân, Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phổi Hải Dương cho rằng: Những ngày qua nhiệt độ thay đổi bất thường, lúc nắng gắt rồi đan xen mưa nhiều, độ ẩm cao là một trong những nguyên nhân dẫn tới nhiều người mắc COPD và hen phải cấp cứu. Trong số bệnh nhân nhập viện đa số là bệnh đã diễn tiến đợt cấp nặng, phải thở oxy. Nhiều trường hợp đang điều trị ổn định lại xuất hiện đợt cấp bệnh nặng phải thở máy.

So với thời điểm chuyển mùa ở thời tiết lạnh, những bệnh nhân mắc COPD và hen ở mùa Hè này đợt cấp sẽ diễn tiến nặng hơn do nhiệt độ thay đổi, nắng mưa bất thường.

ThS.BS Đặng Thanh Xuân khuyến cáo: Người bệnh mắc COPD, hen cần tuân thủ tốt hướng dẫn của bác sĩ như: dùng thuốc điều trị tại nhà đều đặn, tuân thủ các biện pháp phòng tránh, tiêm phòng vaccine phòng bệnh cúm, vaccine phế cầu; đi khám sức khỏe định kỳ…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi