Sunday, September 1, 2024

Sau cơn mưa lớn, phố núi Kon Tum chìm trong biển nước

Mưa lớn trong vài giờ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Kon Tum (Kon Tum) chìm trong biển nước, nhiều nơi ngập sâu đến gần 1 m.

Tối 30.8, trên địa bàn TP.Kon Tum (Kon Tum) mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước.

Các tuyến đường như Hùng Vương, Bà Triệu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Viết Xuân, Lý Tự Trọng, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Đoàn Thị Điểm, Phan Đình Phùng… ngập sâu sau vài giờ mưa lớn.

Sau cơn mưa lớn, phố núi Kon Tum chìm trong biển nước

Một con đường ở TP.Kon Tum chìm trong biển nước

NGỌC LINH

Đường Trần Hưng Đạo đoạn giao với đường Phan Đình Phùng từ nhiều năm nay thường xuyên xảy ra tình trạng ngập cục bộ, đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Tại nhiều đoạn đường, nước ngập sâu đến gần 1 m khiến xe máy, ô tô không thể qua lại. Đặc biệt tại một số đường có độ dốc lớn, lượng nước đổ về nhanh, quang cảnh như con sông chảy giữa đường phố.

Nước cuốn trôi nhiều vật dụng của các hộ gia đình. Người dân phải lội giữa dòng nước để vớt đồ gia dụng.

Sau cơn mưa lớn, phố núi Kon Tum chìm trong biển nước

Nước mưa không thoát kịp khiến nhiều ngôi nhà bị ngập

TRIỆU THANH

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, trong vài giờ tới, khả năng xuất hiện các hiện tượng thủy văn nguy hiểm. Do đó, người dân nên đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ lụt, lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi đất dốc, xung yếu. Lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân.

Ngoài ra, mưa lớn có thể gây thiệt hại rất nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, cầu cống, nhà cửa; làm vùi lấp, xói lở đất sản xuất của người dân.

Năm 2022, trước những phản ánh của người dân, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu UBND TP.Kon Tum khẩn trương triển khai các giải pháp trước mắt để xử lý tình trạng ngập các tuyến đường. Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt vẫn tiếp diễn khiến người dân bức xúc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi