Sunday, September 1, 2024

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024

(Tổ Quốc) – Chiều 31/8, tại sân gôn Legend Danang Golf Resort, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ bế mạc và trao thưởng cho nhà vô địch Giải BRG Open Golf Championship 2024.

(Tổ Quốc) – Chiều 31/8, tại sân gôn Legend Danang Golf Resort, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ bế mạc và trao thưởng cho nhà vô địch Giải BRG Open Golf Championship 2024.

Theo Ban tổ chức, cuộc đua đến ngôi vương Giải BRG Open Golf Championship 2024 mở màn vào ngày 29/8, trên sân par73 do huyền thoại Jack Nicklaus thiết kế. Sau 3 ngày đua điểm quyết liệt, chức vô địch đã thuộc về gôn thủ người Ấn Độ Rahil Gangjee với tổng điểm -10.

Phần thưởng cho nhà vô địch là 17.500 USD trên tổng quỹ giải thưởng 100.000 USD cùng chiếc cup được chế tác từ gốm Chu Đậu (Hải Dương) với lịch sử hình thành và phát triển 600 năm.

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 - Ảnh 1.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho golfer người Ấn Độ Rahil Gangjee.

Theo đánh giá, trước khi bước vào ngày chung kết, Rahil Gangjee có tổng điểm -7 và kém 3 gậy so với người dẫn đầu là Aidric Jose Chan. Tuy nhiên, Gangjee đã có ngày chung kết đầy ấn tượng với vòng đấu 70 gậy (-3) cùng 5 birdie và 3 bogey, trong đó anh ghi đến 3 birdie trong 4 hố cuối để nâng tổng điểm lên thành -10, cân bằng thành tích với Jose Chan ở nhóm đấu phía sau.

Jose Chan bước đến hố 18 cuối cùng và chỉ cần giữ được được điểm par là có thể kéo trận đấu vào hố play-off, tuy nhiên anh lại mắc sai lầm với điểm bogey và chỉ còn tổng điểm -9. Do đó, chức vô địch đã chính thức thuộc về  Rahil Gangjee.

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 - Ảnh 2.

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024.

Ban tổ chức cho hay, kỳ đấu này có 19 gôn thủ Việt Nam trong đó có 4 đại diện thành công qua cắt loại là Nguyễn Tuấn Anh, Trương Chí Quân, Nguyễn Hữu Quyết và Đoàn Uy. Trong đó, Nguyễn Tuấn Anh là gôn thủ đạt kết quả tốt nhất với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, qua đó đạt danh hiệu Best Amatur.

Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2024 thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển Châu Á (Asian Development Tour – ADT) quy tụ hầu hết các gương mặt đang dẫn đầu Bảng xếp hạng tiền thưởng của ADT, chính vì vậy Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, đầy kịch tính và hấp dẫn. Với sự nỗ lực của tất cả các sở, ban ngành, các đơn vị, các nhà đồng hành cùng sự quyết tâm, chuyên nghiệp của các gôn thủ trong nước và quốc tế đã tạo nên một Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2024 thành công.

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 - Ảnh 3.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 31/8 với sự tham gia của gần 144 golfer trong nước và quốc tế.

Ông Ken Kudo, Tổng Giám đốc Giải Golf Phát triển châu Á chia sẻ, mùa thứ 3 Giải BRG Open Golf Championship Danang đã khép lại thành công với nhà vô địch mới – Rahil Gangjee. Sự kiện này đã tạo thêm một dấu ấn đặc biệt của Asian Tour trên con đường mở rộng và phát triển các giải golf chuyên nghiệp trong khu vực. Thành phố Đà Nẵng hiện đang sở hữu rất nhiều sân golf đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch cao cấp, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời dành cho các gôn thủ Việt Nam và quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội được phối hợp cùng với thành phố Đà Nẵng, tập đoàn BRG và các nhà tài trợ cùng tổ chức những giải đấu quy mô hơn, chất lượng hơn và hấp dẫn hơn để đưa golf Việt Nam và du lịch Đà Nẵng kết nối với thế giới”, ông Ken Kudo nói.

Golfer đến từ Ấn Độ Rahil Gangjee vô địch giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 - Ảnh 4.

Sân gôn Legend Danang Golf Resort.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp Giải BRG Open Golf Championship Danang được đăng cai tổ chức, góp phần khẳng định của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”, đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố.

Đức Hoàng

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi