Sunday, September 1, 2024

Tập thể dục tốt cho não bộ

Tập thể dục có thể điều chỉnh các tế bào trung tâm trong não và cũng có thể làm giảm sự mệt mỏi của não.

Tập thể dục tốt cho não bộ

 

Tập thể dục có tác dụng tốt đối với việc tạo ra các tế bào thần kinh mới ở vùng đồi thị của não, vùng não quan trọng đối với trí nhớ, học tập và cảm xúc. Tập thể dục có thể tăng cường và duy trì chức năng miễn dịch ở bộ não đang lão hóa, để các tế bào miễn dịch có thể tiếp tục hỗ trợ chức năng tế bào thần kinh.

Quá trình tập luyện có thể kích thích các tế bào trung tâm của não, tăng cường sức sống của tế bào não và có tác dụng nhất định trong việc điều hòa vỏ não của tế bào trung tâm, giúp não linh hoạt và nhanh nhẹn hơn, đồng thời tăng cường khả năng tư duy của não.

Tập thể dục có thể thúc đẩy lưu thông máu, từ đó làm tăng mức tiêu thụ oxy của não, có tác dụng nhất định trong việc cải thiện tình trạng suy nhược não và giảm mệt mỏi não.

Bạn nên kiên trì khi tập thể dục. Bạn có thể đạp xe hoặc chạy bộ, bơi lội. Điều này không chỉ tốt cho não mà còn cải thiện sức đề kháng, tốt cho gan, cơ và tim.

Bên cạnh tập thể dục mà còn phải cải thiện thói quen ăn uống không tốt và xây dựng lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ăn ít thực phẩm giàu chất béo hoặc quá kích thích và đảm bảo giấc ngủ đều đặn.

Với người già, những môn có lợi cho sức khỏe não bộ là pilates, tập aerobic, các bài tập giữ thăng bằng, các hoạt động kết hợp các thử thách về thể chất và nhận thức, chẳng hạn như khiêu vũ hoặc thái cực quyền…

Tuy nhiên, sự khác biệt cá nhân do di truyền và tình trạng sức khỏe cá nhân cơ bản cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi