Tuesday, September 3, 2024

Độc đạo – Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin

VTV.vn – Trong cuộc truy bắt ma tuý, Hồng vô tình bị bắt làm con tin. Nhờ sự mưu trí, dũng cảm của anh, công an đã tóm gọn tên trùm, cũng là đối tượng manh động nhất.

Hồng dũng cảm cứu được cô giáo và các em học sinh

Mở màn tập 1 Độc đạo là hình ảnh của một tên trùm ma túy khét tiếng đang trên đường ra khỏi rừng. Trong một diễn biến khác Hồng (Doãn Quốc Đam) hỗ trợ cô giáo Trâm và các học sinh trong một chuyến dã ngoại thực tế. Đến giờ ăn trưa, cô giáo phát hiện thiếu một học sinh tên Trường, các bạn cho biết Trường chơi ở trong hang, gọi mãi mà không chịu ra. Hồng vội vàng quay trở lại hang để tìm kiếm. Trong lúc đó, Phùng chồng của cô giáo đang chỉ đạo vây bắt một chuyến vận chuyển hàng của các đối tượng buôn bán ma tuý.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 1.

Tên trùm ma túy đi trên đường ra khỏi rừng bất ngờ lại gặp hai xe phía trước đứng ngang đường, hắn yêu cầu hai xe đỗ gọn vào bên đường để di chuyển nhưng hai lái xe to giọng quát lại: “Việc của nhà mày à”. Nhận ra có điều bất thường, trùm ma túy yêu cầu rút quân, đúng lúc này, tay chân của hắn bị khống chế, hắn vội vàng bỏ chạy.

Trong lúc này, Hồng đang đi tìm cậu bé Trường thì nghe thấy tiếng súng nổ liên hồi, anh dự đoán chuyện chẳng lành. Bước vào hang, Hồng nhìn thấy Trường đang ngồi buồn vì nhớ bố. Bố cậu bé chết vì sốc thuốc, tuy chưa hiểu gì nhưng cậu bé rất nhớ bố. Trong khi đó bên ngoài vẫn đang truy đuổi tên trùm ma tuý, hắn vô cùng manh động, dù đã bị bắn ở tay. Lúc này Phùng (Bảo Anh) đã đến hiện trường chỉ đạo trực tiếp cuộc vây bắt chuyến vận chuyển ma tuý, sau khi nghe báo cáo sơ bộ, anh yêu cầu không được để bất cứ tên nào chạy thoát.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 2.

Hồng dường như linh cảm được có bất thường trong chiếc xe của cô trò nên đã đã chỉ cậu bé trốn ở nơi an toàn. Dự đoán của Hồng không sai khi cửa xe ô tô mở ra và trong đó là cô giáo và các học sinh đang sợ hãi. Hồng bình tĩnh bước lên chiếc xe và làm theo yêu cầu của tên vận chuyển ma tuý. Sau khi đóng cửa xe, Hồng đề nghị hắn ta cho trẻ con và cô giáo xuống, tình nguyện làm con tin.

Ở bến xe khách, ông Toàn đang đi kiểm tra tình hình thì phát hiện ra Hồng đã tự ý tăng giá xe của một vài tuyến. Đúng lúc đó, ông Toàn nhận được cuộc gọi từ Phùng: “Công an huyện tổ chức bắt ma tuý. Trong đó có một tên trốn thoát, hắn đã cướp được xe nhà ông và đang ép Hồng lái xe. Hắn có súng nên muốn nhờ ông check định vị”. Ông Toàn khá bình tĩnh: “Việc phá án là của các anh, nhưng nó liên quan đến tính mạng con trai tôi muốn tham gia”. Phùng hỏi: “Ông thì giúp được gì”. Ông Toàn tự tin: “Bố con tôi có cách điều nhóm riêng, tôi sẽ giúp được công an”. Phùng quyết định qua gặp ông Toàn rồi tính toán.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 3.

Trên đường di chuyển, Hồng thông báo với tên trùm tình hình không ổn, chỉ di chuyển được 20km nữa là hết xe hết dầu, Hồng nói có cách để đổ thêm dầu. Đúng lúc này, Khương phóng xe máy đuổi theo xe của Hồng. Tên trùm hỏi: “Thằng nào đấy”. Hồng giả vờ: “Ai mà biết, chắc mới trốn trại ra”. Nhưng rất tiếc, xe máy của Khương hết xăng, nên Khương lấy tạm chiếc xe đạp chở củi để đuổi theo. Tại nhà của ông Toàn, Phùng theo dõi sát sao hành trình của Hồng và tên trùm nhờ cam hành trình nên nắm rõ được tình hình. Nhìn vẻ bình tĩnh của Hồng cộng với những lời mà Trâm kể, Phùng nhận ra Hồng có vẻ nhưng có kế hoạch riêng của mình.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 4.

Đúng như Phùng nhận định, trên xe, Hồng gợi ý cho tên trùm phương án thả hắn ta ở lối đường rừng, còn anh cứ chạy đến khi nào hết xăng để nghi binh cơ quan công an, lúc đó thì hắn ta đã qua biên. Nhưng tên trùm không đồng ý. Đúng lúc đó có cuộc gọi của bố, Hồng lại gợi ý: “Có cách rồi đó, thằng em tôi nó đang trên chốt phía trên, tôi bảo nó tiếp dầu cho”. Tên trùm đồng ý và bắt Hồng gọi lại bật loa ngoài. Hồng gọi lại cho bố, và yêu cầu mua xăng và đồ khô, nước uống đủ cho 2 – 3 ngày. Ông Toàn giả giọng và phối hợp ăn ý. Mặc dù nghe toàn bộ cuộc nói chuyện, nhưng tên trùm vẫn nghi ngờ hỏi: “Canh lán là như nào?”. “Có cái sới bạc, nhưng mà đêm mới có khách”, Hồng đáp. Nhưng ở nhà, ông Toàn phủ định, lán đó là Hồng bịa ra, vì “chúng tôi làm ăn đàng hoàng làm gì có những cái chỗ như thế. Ý của Hồng đó là cái lán bán nông sản, chỗ đó có thể tiếp cận được”. Phùng nghe theo và cho lên phương án để tiếp cận mục tiêu, chuẩn bị các phương án cứu hộ khẩn cấp.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 5.

Khi cách xe mục tiêu vài trăm mét thì có người mang dầu đến cho Hồng. Tên trùm mở cửa và yêu cầu em trai Hồng lên xe, trong lúc hắn ta không tập trung, Hồng ra tín hiệu phối hợp và cả hai đạp cửa chạy thoát. Hắn cầm súng chĩa về phía Hồng đang chạy nhưng lực lượng đã bắn hạ kịp thời.

Hồng an toàn trở về, có mặt tại cơ quan công an, Phùng cảm ơn Hồng vì hành động dũng cảm đã cứu cô trò, đặc biệt là vợ anh. Phùng đánh giá, không phải ai cũng có bản lĩnh để đối phó với tình huống này. Suy luận của Hồng trong tình huống này khiến Phùng đánh giá Hồng là người rất sắc sảo, cách mà hai bố con diễn thực sự rất chuyên nghiệp.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 7.

Phùng bắt đầu điều tra về Hồng và gia đình

Về tới nhà, Hồng vào gặp ông Toàn liền bị trách: “Anh rảnh rỗi chở bọn trẻ con đi chơi sao không xử lí thật tốt cái việc ở bến xe đi”. “Việc ở bến con xử lý đâu vào đó cả rồi ạ”, Hồng đáp. Ông Toàn hỏi tiếp: “Tại sao anh tăng giá vận chuyển?”. Lý do mà Hồng đưa ra là nhằm tăng lương cho các anh em tài xế và phụ xe. Ông Toàn mỉa mai: “Anh đóng vai người hùng tốt đấy, có điều anh làm là vì bọn trẻ con hay là vì vợ của tay trưởng công an huyện?”. Hồng khẳng định làm vì bản năng, thấy cái gì tốt thì làm.

Long đang chỉ huy trực tiếp cuộc vây bắt thì nhận được cuộc gọi họp khẩn cấp liên quan đến bản Mộc. Long trở về công an tỉnh Sơn Hoá, anh họp với lãnh đạo và báo cáo tình hình triệt phá đường dây ma túy ở huyện Vân Phù chỉ bắt được những chuyến lẻ. Cấp trên nhận định, điều đó rất có thể do công an huyện thiếu thông tin, hoặc cũng có thể là do yếu tố khác. Cấp trên yêu cầu tuyệt đối tin tưởng vào đồng chí của mình, nhưng trong cuộc đời luôn có những bất ngờ, nên trong công tác nghiệp vụ luôn giữ nguyên tắc bảo mật, không được để lộ. Long đề xuất: “Theo tôi nên có một cơ chế giám sát đặc biệt cho việc này”.

Độc đạo - Tập 1: Cuộc truy bắt nghẹt thở, Hồng (Doãn Quốc Đam) bị làm con tin - Ảnh 9.

Mặc dù đánh giá rất cao hành động dũng cảm của Hồng, nhưng Phùng luôn đặt ra câu hỏi về Hồng sau hành động chuyên nghiệp qua tình huống vừa xảy ra. Và anh bắt đầu tìm hiểu điều tra kỹ hơn về Hồng cũng như gia đình và công ty của ông Toàn.

Mời quý vị khán giả đón xem tập 2 bộ phim Độc đạo vào lúc 21h40 hôm nay trên kênh VTV3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi