Wednesday, September 4, 2024

Bình Phước ghi nhận 10 ổ dịch bệnh dại từ đầu năm đến nay

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Phước ghi nhận 10 ổ dịch bệnh dại. Sở Y tế Bình Phước có công văn khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người.

Ngày 30.8, Sở Y tế Bình Phước cho biết đã có công văn khẩn đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, ngày 22.8, tỉnh Bình Phước ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại KP.5, P.Long Thủy, TX.Phước Long. Đây là ca tử vong thứ hai từ đầu năm (ca thứ nhất ghi nhận ngày 17.6 tại xã Đồng Nai, H.Bù Đăng).

Từ đầu năm đến nay, 10 ổ dịch dại được ghi nhận tại các huyện Hớn Quản, Phú Riềng, Bù Đăng, Bù Đốp, TX.Bình Long, TX.Phước Long (cùng có 1 ổ) và H.Lộc Ninh (4 ổ).

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương truyền thông về các biện pháp phòng, chống bệnh dại, đặc biệt ở các xã có ca bệnh tử vong và ổ dịch dại trên động vật, các xã vùng sâu, vùng xa.

Bình Phước ghi nhận 10 ổ dịch bệnh dại từ đầu năm đến nay

Lực lượng chức năng P.Tân Xuân (TP.Đồng Xoài) bắt chó thả rông, không rọ mõm

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chỉ đạo trung tâm y tế các địa phương, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng rà soát những người bị chó dại cắn, cào để tiêm vắc xin và huyết thanh kháng dại; đảm bảo 100% người có nguy cơ phơi nhiễm bệnh dại và những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong thời gian điều trị được tiêm vắc xin và huyết thanh kháng dại.

Ngành y tế khuyến cáo người dân tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo nuôi và tiêm nhắc hằng năm theo khuyến cáo của ngành thú y; không thả rông chó, mèo; chó ra đường phải được đeo rọ mõm.

Việc khám và điều trị dự phòng bệnh dại bằng tiêm vắc xin và huyết thanh kháng dại phải được thực hiện càng sớm càng tốt trong vòng 72 giờ sau khi bị cắn. Tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa, không nhờ thầy lang chữa bệnh dại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi