Wednesday, September 4, 2024

Cảnh giác cuộc gọi giả danh cán bộ Sở Y tế Bình Phước để lừa đảo

Sở Y tế tỉnh Bình Phước vừa thông báo đến người dân, các cơ quan, đơn vị cần cảnh giác với các cuộc gọi giả danh cán bộ của sở này để lừa đảo.

Ngày 29.8, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết vừa có thông báo về việc cảnh giác đối với hành vi lừa đảo thông qua cuộc gọi giả danh cán bộ Sở Y tế.

Theo Sở Y tế, vừa qua người dân phản ánh có người tự xưng cán bộ của Sở Y tế gọi điện đến đòi đi thẩm định, kiểm tra, thanh tra cơ sở; người này yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản nếu không muốn thẩm định, kiểm tra, thanh tra… Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẳng định: “Đây là hành vi lừa đảo”.

“Các hoạt động chuyên môn như thẩm định, kiểm tra, thanh tra phải theo kế hoạch và có thông báo cho cơ sở để chuẩn bị (trừ kiểm tra, thanh tra đột xuất); chứ không gọi điện yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Trong trường hợp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận được cuộc gọi … mà nghi ngờ về thông tin, đề nghị liên lạc với Sở Y tế Bình Phước để được hỗ trợ, xác minh”, Sở Y tế tỉnh Bình Phước nêu.

Cảnh giác cuộc gọi giả danh cán bộ Sở Y tế Bình Phước để lừa đảo

Cảnh giác với các cuộc gọi giả danh cán bộ Sở Y tế BÌnh Phước để lừa đảo

ẢNH MINH HỌA

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện rất nhiều vụ gọi điện thoại mạo danh để lừa đảo như mạo danh nhân viên ngân hàng tư vấn nâng cấp thẻ tín dụng; mạo danh nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; mạo danh cảnh sát PCCC…

Công an tỉnh Bình Phước cũng đã có khuyến cáo, các hình thức lừa đảo mạo danh đang tiếp tục lan rộng; những kẻ mạo danh liên tục thay đổi kịch bản, thao túng tâm lý người dân. Do đó, người dân hết sức cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng nhân viên của các tổ chức, cơ quan… yêu cầu chuyển tiền. Đồng thời, người dân cũng không cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, thông tin tài khoản ngân hàng để tránh bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi