Wednesday, September 4, 2024

Công an TP.HCM cảnh báo trò bốc thăm Labubu

Công an TP.HCM đã nắm được phương thức hoạt động, cách thức tổ chức trò chơi bốc thăm Labubu và giao đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu.

Chiều 29.8 tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.HCM, đại diện Công an TP.HCM trả lời về phản ánh hiện nay trên mạng đang nở rộ trò chơi bốc thăm Labubu.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết ngành công an luôn chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; trong đó có các hoạt động lợi dụng không gian mạng để đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc.

Về trò chơi bốc thăm Labubu, ông Long cho biết Công an TP.HCM đã nắm được phương thức hoạt động, cách thức tổ chức trò chơi này. Hiện các đơn vị nghiệp vụ đã và đang tổ chức thu thập tài liệu về hoạt động này để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, nếu có vi phạm.

Công an TP.HCM cảnh báo trò bốc thăm Labubu

Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cung cấp thông tin về trò chơi bốc thăm Labubu

MỸ DIỆP

Theo Công an TP.HCM, hình thức huy động tiền và bốc thăm có thưởng cần phải có sự phê duyệt, cho phép của cơ quan chức năng với quy định chặt chẽ vì tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật nếu không được quản lý.

Việc bán thú nhồi bông Labubu hay bất kỳ sản phẩm nào với hình thức như trên có thể có dấu hiệu của hành vi đánh bạc. Nếu tổng số tiền tham gia một lần chơi từ 5 triệu đồng trở lên, số lượng người tham gia từ 10 người trở lên sẽ cấu thành hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” đối với cả người bán và người mua.

Thượng tá Long cảnh báo người dân tham gia các hoạt động trên cũng dễ trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo: mua hàng nhái, bị lừa chuyển cọc đặt mua hàng trên mạng, trúng thưởng không nhận được sản phẩm…

Nếu phát hiện các hoạt động liên quan cờ bạc, người dân liên hệ cơ quan công an để trình báo, cung cấp thông tin bằng cách liên hệ trực tiếp tại trụ sở cơ quan công an, gọi điện thoại hoặc gửi đơn trình báo/tố cáo qua đường bưu điện, trình báo qua ứng dụng VNeID.

Lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, Labubu có tạo hình là chú thỏ răng nhọn, bầu bĩnh do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung sáng tạo năm 2015. Hồi tháng 4, nữ ca sĩ Lisa (nhóm nhạc BlackPink) liên tục khoe trên trang cá nhân khiến giá của món đồ chơi tăng vọt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi