Wednesday, September 4, 2024

Công an TP.HCM tìm người liên quan vụ đột nhập dữ liệu công ty tài chính

Ngày 29.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án ‘sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản’ phát hiện tại TP.HCM do Lê Văn Anh (33 tuổi, ở Q.12) và đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội.

Theo công an, quá trình điều tra xác định, từ tháng 7 đến tháng 10.2020, Lê Văn Anh cùng Trần Lê An Bình (32 tuổi), Hà Duy Thắng (32 tuổi), Trần Thanh Tâm (28 tuổi, cùng ở TP.HCM) và Đinh Thị Mai Chi (31 tuổi, quê Đồng Nai) đã truy cập bất hợp pháp tài khoản đăng nhập (user) của hệ thống F1 (là hệ thống nhập và lưu trữ dữ liệu hồ sơ vay của khách hàng) của Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (tên thương hiệu FE CREDIT).

Sau khi đăng nhập, chúng thay thế thông tin trên hồ sơ vay của khách hàng, giả mạo nhân viên FE CREDIT tư vấn, lôi kéo, thỏa thuận thực hiện giải ngân tiền cho 856 khách hàng không đủ điều kiện vay. Chúng yêu cầu khách hàng chuyển lại tiền hoàn phí từ 16% đến 19% vào tài khoản cá nhân của chúng để chiếm đoạt và sử dụng; gây thiệt hại cho FE CREDIT tổng số tiền là hơn 29 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp công an các địa phương tiến hành xác minh, làm việc với các cá nhân đã nhận tiền giải ngân của FE CREDIT liên quan đến hành vi phạm tội của Lê Văn Anh cùng đồng bọn, nhưng nhiều cá nhân không có mặt ở địa phương, không rõ đi đâu và làm gì.

Để có cơ sở giải quyết vụ án toàn diện, theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của bị hại, các cá nhân đã nhận tiền giải ngân của FE CREDIT, công an yêu cầu các cá nhân đã nhận tiền giải ngân của FE CREDIT nêu trên, nhanh chóng liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ở địa chỉ 268 Trần Hưng Đạo (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) gặp điều tra viên Nguyễn Trung Đức, số điện thoại 0905472828 để làm việc. Nếu không đến làm việc thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi