Wednesday, September 4, 2024

Đà Nẵng: Bắt nhóm hacker lừa đảo tiền tỉ của hơn 400 người

Nhóm hacker bàn nhau lập ‘sào huyệt’ tại TP.Đà Nẵng, tấn công mạng xã hội, chiếm quyền sử dụng Facebook của nhiều người, từ đó mạo danh để lừa đảo.

Chiều 29.8, Công an TP.Đà Nẵng thông tin vừa đánh sập “sào huyệt” của một nhóm hacker chọn TP.Đà Nẵng làm đại bản doanh để lừa đảo qua mạng. 

5 nghi phạm liên quan gồm: Lê Công Phi ( xã Triệu Thành, H.Triệu Phong), Nguyễn Khuynh ( xã Tân Long, H.Hướng Hóa), L.T.N.A., N.T.H. ( TX.Quảng Trị, cùng tỉnh Quảng Trị) và L.T.T.Đ. (cùng 21 tuổi, xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Đà Nẵng: Bắt nhóm hacker lừa đảo tiền tỉ của hơn 400 người

Lê Công Phi (bên trái) và Nguyễn Khuynh

NGUYỄN TÚ

Trong đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm hình sự giữ đối với Khuynh và Phi, cho gia đình bảo lãnh đối với 3 nghi phạm còn lại để điều tra, củng cố hồ sơ xử lý sau.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, qua công tác nắm tình hình địa bàn và trên không gian mạng, lực lượng tiếp nhận thông tin của một số nạn nhân về việc bị hacker tấn công tài khoản Facebook. Các tài khoản này bị chiếm quyền sử dụng, mạo nhận chính chủ để lừa đảo người thân, bạn bè.

Đà Nẵng: Bắt nhóm hacker lừa đảo tiền tỉ của hơn 400 người

Cơ quan công an khám xét nơi tạm trú của các nghi phạm

NGUYỄN TÚ

Sau thời gian điều tra, cơ quan điều tra xác định 5 nghi phạm từ các tỉnh đến TP.Đà Nẵng lập “sào huyệt” để hoạt động, ban đầu thuê căn hộ tại P.Khuê Mỹ (Q.Ngũ Hành Sơn) để sinh sống. Hằng ngày, nhóm này thường xuyên đến các tiệm internet công cộng, dùng mã độc, link giả mạo các trang web, mạng xã hội để thu thập dữ liệu cá nhân, tài khoản mạng xã hội khác.

Đà Nẵng: Bắt nhóm hacker lừa đảo tiền tỉ của hơn 400 người

Nghi phạm nữ L.T.N.A. cùng tang vật bị tạm giữ tại hiện trường

NGUYỄN TÚ

Nhóm nghi phạm này hoạt động chuyên nghiệp, thường xuyên thay đổi địa điểm tạm trú cũng như các tiệm internet để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong ngày 28.8, Phòng Cảnh sát hình sự đồng loạt triệu tập 5 nghi phạm, khám xét 4 địa điểm tạm trú của nhóm này ở tại Q.Ngũ Hành Sơn, Q.Sơn Trà và Q.Hải Châu, thu giữ các tang vật liên quan như điện thoại, máy tính, hàng nghìn trang tài liệu, các thẻ ngân hàng…

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy từ tháng 8.2023 đến nay, cả nhóm đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng của hơn 400 bị hại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi