Wednesday, September 4, 2024

Độc đạo – Tập 2: Hồng dằn mặt Dương “cơ bắp”

VTV.vn – Dương cơ bắp tìm đến Lê Toàn vốn là anh trưởng đề hòng tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc vận chuyển hàng trắng nhưng bị từ chối thẳng thừng.

Dương “cơ bắp” (Hồ Phong) gọi điện cho ông trùm báo cáo tình hình thì bị mắng té tát: “thằng ngu này, tao đã bảo mày rồi, không nên xúc tiến đường đấy nữa, thấy bở cứ đào mãi chắc chắn là gặp họa thôi”. Cơ quan điều tra của tỉnh đã ra tay vây Dương và tên trùm cũng cho rằng công an đã chà trộn vào hàng ngũ của Dương.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 1.

Trong lúc đó, tại cơ quan công an, Long (Hà Việt Dũng) đang báo cáo tình hình của Dương cơ bắp thông qua báo cáo từ K3 gửi về. “Về mặt pháp luật, Dương đứng ra ký hợp đồng quản lý khu mỏ, đại diện nhà đầu tư, phía sau Dương cầm đầu lũ côn đồ. K3 khẳng định Dương làm việc cho một kẻ là trùm bản mây, là người bắt tay với tội phạm ma túy ở khu vực tam giác vàng, nhận làm điểm tập kết ma túy tại Việt Nam”, Long báo cáo với lãnh đạo. Và trùm bản Mây là Lê Quân, giám đốc khu mỏ quặng nhưng hiện tại đang sống tại nước ngoài. Sau khi nghe báo cáo, thủ trưởng Hải đưa ra kế hoạch Long sẽ đến nhận trưởng công an huyện Hường Minh để làm nhiệm vụ mới.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 2.

Về phía Dương, mặc dù biết mình đang nằm trong tầm ngắm của công an nhưng hắn ta cũng không được phép nằm im, vì ông trùm của hắn tạo áp lực trong vòng một tháng tìm ra cách để đưa hàng đến đúng điểm tập kết tại tam giác vàng nếu không chỉ có con đường chết. Dương cho rằng, chỉ có con đường vượt qua bản Mộc thì mới được làm điều đó: “Anh trưởng, chỉ có anh trưởng mới giúp được chúng ta thôi”. Tên trùm hỏi lại: “Lê Toàn à?”.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 3.

Long được phân công nhận nhiệm vụ mới, nhưng anh cũng thú thật với lãnh đạo: “Thú thật với anh là em chưa sẵn sàng”. Lãnh đạo nhận định: Tôi biết là cậu hơi khó xử vì tình bạn của cậu với Phùng”. “Lãnh đạo thực sự nghĩ là Phùng có vấn đề?”, Long thắc mắc. “Mọi chuyện đều có thể xảy ra cho tới khi tìm được người chống lưng thật sự cho đám buôn bán ma túy ở bản Mây”, lãnh đạo giải thích. Nhưng theo Long, anh không tin bạn mình là người thỏa hiệp với cái chết trắng. Nhưng đó cũng là lí do để anh được chọn làm phó cho Phùng. Và thủ trưởng Hải cũng tin rằng, Long sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 4.

Tại nhà của Lê Toàn, Hồng (Doãn Quốc Đam) gặp một cơn ác mộng với hình ảnh một vũng máu và con rắn hổ mang khiến anh bật dậy. Đúng lúc đang hoang mang thì Khương gõ cửa gọi Hồng xuống dưới nhà thi đấu vật “mua vui” cho bố mẹ. Trong bữa ăn sáng, Lê Toàn hỏi Hồng về bất động sản và yêu cầu anh giao lại cho người khác, tập trung làm tốt mảng xe cộ.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 5.

Về phần Dương “cơ bắp” sau khi nghe chửi nên khó ở, đuổi hết đám thuộc hạ ra ngoài khu vực quán ăn sáng để suy nghĩ. Dương cầm máy gọi cho Lê Toàn: “Dạ anh trưởng ạ”. Lê Toàn hỏi: “Sao mày có số của tao”. “Dạ, số làm ăn của anh Trưởng thì làm sao mà em thiếu được ạ. Trong tâm trí của em, anh luôn là người đáng kính ạ”, Dương trả lời. Hắn khéo léo nói muốn qua thăm Lê Toàn nhưng ngay lập tức bị từ chối. Sau khi nhận cuộc điện thoại từ Dương, Lê Toàn rất tức giận, ông trút mọi bực dọc lên vợ khiến bà Mộc không dám phản ứng.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 6.

Trong một diễn biến khác, Khương đi xe phân khối lớn lượn lờ ngoài đường vô tình lại đụng độ với đám tay chân của Dương: “vui quá nhờ, họp lớp à, mấy con lợn nhựa”, Khương nghênh ngang nói. Khi biết danh Khương liều, một tay nổi tiếng ở thị trấn, Dương lớn giọng: “Đánh cho nó hết nổi tiếng”. Nhưng đám thuộc hạ của Dương không đọ lại được với Khương liều. Nghe danh con trai của Lê Toàn, Dương liền chỉ đạo đám tay chân dừng tay: “thằng cháu bỏ qua, anh em nó không biết mày là con của Lê Toàn”. Dương còn nói thêm: “Ra đường tém tém lại, còn giữ gìn thể diện cho bố mày. Mà xét về thứ bậc, mày phải gọi tao là chú vì tao là em của Lê Toàn”. Khương không quan tâm rồi rồ ga phóng đi.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 7.

Dương không chấp gì loại “thần kinh” như Khương nhưng lại xông thẳng đến gặp bố của Khương, Lê Toàn. Bà Mộc ra mặt gặp Dương cứng rắn từ chối quà cũng như không tiếp đón vì sự ghé thăm đường đột này. Lê Toàn ngồi trong phòng tránh mặt nhưng hiểu rằng, đây cũng chỉ là biện pháp nhất thời vì ông biết: “Bọn chúng chưa bỏ cuộc đâu, chúng ta phải tìm biện pháp khác”. Không gặp được Lê Toàn, Dương cho đám tay chân quậy phá, lấy trộm đồ của khách du lịch thuộc phạm vi quản lý của công ty Toàn Lâm.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 8.

Sau khi suy nghĩ kĩ về phản ứng của bà Mộc, Dương cho rằng thái độ này đã được bật đèn xanh. Bồ của Dương thì cho rằng, trong nhà có bóng người, chắc là Lê Toàn có nhà nhưng không muốn ra mặt. Dương khá lo lắng vì biết từ trước tới nay Lê Toàn không thích hàng trắng, nên để nhờ cậy không phải chuyện dễ. Cũng trong lúc trò chuyện, Dương phát hiện ngoài thằng con trai điên khùng Khương thì giờ đây cậu bé giúp việc ngày nào đã trở thành con nuôi. “Thằng này khá thật, lấy con thằng khác làm bia đỡ đạn cho con mình. Nhưng mà mẫu chốt quan trọng là thằng Khương, may mà thằng này nó lại ngu”, Dương nhận định. Về phần Lê Toàn, ông nhờ Hồng để ý đến Dương một người mà ông không muốn nhìn thấy mặt. Hồng bắt đầu tìm hiểu về Dương cơ bắp.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 9.

Phùng nhận được quyết định điều chuyển của Long về đơn vị mình thì khá bất ngờ. Anh gọi điện cho Long: “Chỗ bạn bè tôi hỏi thẳng, các sếp muốn gì?”. Long đáp: “Tôi không hiểu ý anh”. Phùng thẳng thắn: “Bản thân tôi muốn lên tỉnh còn không có suất vậy anh lại chạy ngược về làm gì?”. Long cho rằng cứ coi đó là lùi một bước để tiến vài bước. Phùng vui vẻ mời bạn về nhà mình ở.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 10.

Đám tay chân của Dương cơ bắp vẫn tiếp tục quấy phá các chuyến xe khách của Toàn Lâm nhằm gây sức ép với Lê Toàn. Sau khi đe dọa tài xế xe khách, ép hành khách xuống xe và cấm đi xe nhà Toàn Lâm, chúng hả hê về nhà nhậu nhẹt. Hồng đã nắm bắt được tình hình và cho anh em bao vây xung quanh khu nhà mà Dương và tay chân đang tụ tập. Khi bố nuôi hỏi tình hình, Hồng khá tự tin: “Anh em đang bao vây quanh tòa nhà rồi ạ, chỉ cần lệnh là ập vào”. Lê Toàn hỏi tiếp: “bọn chúng không đề phòng à”. Hồng tỏ ra tự tin: “Không quan trọng ạ”. Lê Toàn nói tiếp: “Khi thằng Dương tung hoành trên bản Mộc, lúc đấy anh còn đang nghịch đất ở trong vườn. Tôi không hiểu anh lấy tự tin ở đâu?”. Hồng khẳng định: Nhưng mình cũng cần cho biết, ai là người thực sự có tiếng nói ở đây ạ”. “Bớt diễn đi con trai ạ. Nhà này chỉ cần một thằng điên là đủ rồi”, Lê Toàn nhắc nhở. Nhưng Hồng vẫn kiên định: “con sẽ làm thật nếu bố cho phép ạ”. Nhưng Lê Toàn cho rằng Hồng chưa hiểu Dương bằng mình nên yêu cầu không được manh động rút hết người về.

Độc đạo - Tập 2:  Hồng dằn mặt Dương cơ bắp - Ảnh 11.

Mời quý vị khán giả đón xem tập 3 bộ phim Độc đạo vào lúc 21h40 hôm nay trên VTV3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi