Wednesday, September 4, 2024

Đồng Nai tăng cường giám sát, lấy mẫu các trường hợp sốt phát ban nghi sởi/rubella

VTV.vn – Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 91 trường hợp nghi sởi, trong đó có 37 ca xác định dương tính tại phòng xét nghiệm.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch sởi/rubella, Sở Y tế Đồng Nai có công văn đề nghị các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung sau: Quyết liệt triển khai Quyết định số 4845/QĐ-BYT ngày 05/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh sởi/rubella để nhân viên y tế phát hiện sớm những trường hợp sốt phát ban nghi sởi/rubella đến khám và điều trị tại đơn vị.

Theo đó, tăng cường công tác giám sát các trường hợp sốt phát ban nghi sởi/rubella; điều tra, lấy mẫu 100% trường hợp; gửi mẫu, phiếu điều tra về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai để tổng hợp, gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thực hiện xét nghiệm. Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tự thực hiện xét nghiệm cần gửi kết quả xét nghiệm và phiếu điều tra về CDC Đồng Nai để cập nhật và quản lý ca bệnh theo quy định.

Nhập phiếu điều tra vào phần mềm giám sát sởi/rubella. Đối với những trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính phải nhập lên Hệ thống quản lý, giám sát ca bệnh truyền nhiễm.

Duy trì công tác tiêm vaccine sởi cho trẻ 9-12 tháng tuổi và vaccine sởi/rubella cho trẻ 18-24 tháng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Nếu có dịch xảy ra trên địa bàn, cần nhanh chóng điều tra, khoanh vùng, lấy mẫu và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Giao CDC Đồng Nai làm đầu mối theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh và triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, báo cáo, tham mưu Sở Y tế chỉ đạo kịp thời để công tác phòng, chống dịch sởi/rubella đạt kết quả tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi