Wednesday, September 4, 2024

Giải Pickleball quốc gia đầu tiên tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024

(Tổ Quốc) – Theo dự kiến vào tháng 10 tới đây, Cục TDTT lần đầu tiên sẽ tổ chức giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ quốc gia 2024.

(Tổ Quốc) – Theo dự kiến vào tháng 10 tới đây, Cục TDTT lần đầu tiên sẽ tổ chức giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ quốc gia 2024.

Sáng 4/9, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có buổi làm việc với Liên đoàn Pickleball châu Á về công tác phối hợp hoạt động và phát triển Pickleball tại Việt Nam. Theo đó, trong thời gian qua, phong trào Pickleball đã có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nhanh chóng thu hút sự hưởng ứng, tham gia tập luyện của đông đảo người dân. Đây được xem là tiền đề thuận lợi cho sự phát triển của môn Pickleball trong thời gian tới.

Giải Pickleball quốc gia đầu tiên tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10 - Ảnh 1.

Giải Pickleball quốc gia đầu tiên tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 10

Chia sẻ tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội Pickleball châu Á Hogan Lai cho biết, trong thời gian qua, Hiệp hội Pickleball châu Á đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu, đánh giá quy mô phát triển cũng như tiềm năng tổ chức giải phòng trào của bộ môn này tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, nhu cầu làm quen với Pickleball của người yêu thể thao Việt Nam là rất lớn.

Với những yếu tố khả quan trên, trong buổi làm việc, Hiệp hội Pickleball châu Á và Cục TDTT thống nhất sẽ lên phương án hỗ trợ công tác đào tạo HLV, trọng tài. Từ đó, giúp đội ngũ HLV, trọng tài nắm rõ về luật thi đấu cũng như có bằng cấp tiêu chuẩn châu Á.

Ngoài ra, phía Hiệp hội cũng có thể có chuyên gia tới Việt Nam chia sẻ các kinh nghiệm về công tác tổ chức giải đấu.

Về phía Cục TDTT, Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết, các đơn vị chuyên môn đang xây dựng các chương trình chuyên môn, kế hoạch để thành lập bộ phận quản lý chính thức môn Pickleball. Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng đánh giá cao những kết quả hai bên đã đạt được trong buổi làm việc, đồng thời bày tỏ hy vọng các bên sẽ có sự phối hợp hiệu quả.

Theo dự kiến vào tháng 10 tới đây, Cục TDTT lần đầu tiên sẽ tổ chức giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ quốc gia 2024. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra ở Thái Bình.

Pickleball là môn thể thao thi đấu trong nhà hoặc ngoài trời, theo hai thể loại đơn (hai người chơi), hoặc đôi (bốn người chơi) trên sân hình chữ nhật. Người chơi dùng một chiếc vợt mặt nhẵn (vợt phẳng) để đánh một quả bóng nhựa rỗng, đục lỗ, qua lưới cho đến khi một bên không thể trả bóng hoặc phạm luật.

Về cơ bản, Pickleball là môn thể thao lai (tương tự như môn Teqball) giữa các môn Tennis, Bóng bàn và Cầu lông, vì người chơi trên sân có kích thước tương tự sân cầu lông, dùng vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn và sử dụng trái bóng nhỏ, nhẹ hơn bóng Tennis. Pickleball được đánh giá là dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Trong thời gian gần đây, môn thể thao Pickleball trở thành hiện tượng và thu hút sự quan tâm, tham gia tập luyện của đông đảo người chơi ở Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng người chơi hiện nay chủ yếu là theo trào lưu, không có chiều sâu, không nghiêm túc tìm hiểu và tập luyện. Do vậy, Pickleball cần có một cộng đồng và hệ thống giải quy củ để có thể tạo nên một cộng đồng và hệ thống giải đấu đủ mạnh, duy trì được lâu dài.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi