Wednesday, September 4, 2024

Hai nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ cao trong ngày ra quân tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc

(Tổ Quốc) – Trong trận ra quân tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024, hai nhà vô địch SEA Games Lê Thị Nhi và Nguyễn Hoàng đều có được chiến thắng ấn tượng.

(Tổ Quốc) – Trong trận ra quân tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024, hai nhà vô địch SEA Games Lê Thị Nhi và Nguyễn Hoàng đều có được chiến thắng ấn tượng.

Tối 3/9, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024. Giải đấu là sự kiện quan trọng với phong trào Kickboxing trong toàn quốc và được đánh giá là cơ hội cho các VĐV trong cả nước có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi. Qua đó, giúp các đơn vị tuyển chọn ra những nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng trong tương lai.

Các nhà vô địch SEA Games thể hiện phong độ cao trong ngày ra quân tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc - Ảnh 1.

Nguyễn Hoàng (xanh) có trận ra quân thắng áp đảo

Giải đấu năm nay quy tụ nhiều võ sĩ là các VĐV Kickboxing mạnh nhất cả nước trong đó có nhiều nhà vô địch SEA Games như Huỳnh Văn Tuấn (TP.HCM), nhà vô địch 2 kỳ SEA Games 2019, 2022; Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) – nhà vô địch SEA Games 31; Triệu Thị Phương Thủy (Hà Nội) – nhà vô địch SEA Games 32 hay Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) – nhà vô địch SEA Games 32.

Đúng với kỳ vọng, trong ngày ra quân đầu tiên tại giải đấu, hai nhà vô địch SEA Games là Lê Thị Nhi (Gia Lai) và Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) đều có được chiến thắng ấn tượng lần lượt trước các đối thủ là Lê Thị Ly (Bình Định), Phạm Võ Sơn Liêm (TP.HCM) với cùng chiến thắng tuyệt đối tới 3-0.

Theo ông Đàm Công Điền, Phụ trách môn Boxing – Kickboxing Cục TDTT (Bộ VHTTDL), hai chiến thắng của Lê Thị Nhi và Nguyễn Hoàng đều thể hiện đúng thực lực, trình độ, đẳng cấp của các VĐV đã giành thành tích trên đấu trường quốc tế. Với sự tham dự của nhiều tay đấm có chất lượng, giải đấu hứa hẹn sẽ mang tới những trận đấu có chuyên môn cao, tạo điều kiện cho các đơn vị tuyển chọn nhân sự, chuẩn bị cho các mục tiêu tiếp theo.

Đánh giá thêm về ý nghĩa của giải đấu, ông Đàm Công Điền khẳng định, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 một trong những hoạt động chào mừng Ngày thể thao ASEAN khi năm 2024-2025, Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì ASEAN về thể thao trong Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN.

“Giải khẳng định sự tham gia của Việt Nam trong ASEAN một cách chủ động, tích cực và có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy kết nối, hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN tốt đẹp, phát triển bền vững hơn. Sự kiện cũng hướng tới Kế hoạch chiến lược sau 2025 của Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN” – ông Đàm Công Điền nói.

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 3 – 10/9 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai với sự tham dự của 350 VĐV đến từ 33 đoàn là các tỉnh, thành, ngành có phong trào Kickboxing phát triển mạnh.

Các VĐV được chia theo các hạng cân nam-nữ thi đấu đối kháng ở 2 nội dung lowkick và fullcontact theo thể thức đấu loại trực tiếp. Mỗi trận đấu kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút với khoảng nghỉ giữa các hiệp là 1 phút.

Theo lịch thi đấu, từ 15h00 ngày hôm nay (4/9), các lượt trận vòng loại sẽ tiếp tục diễn ra.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi