Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vừa bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.
Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng của Brazil chỉ trích Meta đã không kiểm soát và gỡ bỏ những quảng cáo giả mạo kịp thời. Điều này cho thấy sự thiếu sót trong việc bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng của công ty.
Các quảng cáo này liên quan đến việc lợi dụng một thương hiệu nổi tiếng ở Brazil, lừa đảo người tiêu dùng bằng cách hứa hẹn giải thưởng và ưu đãi không có thật.
Meta cho biết, công ty đang hợp tác với các cơ quan chức năng để cải thiện quy trình kiểm soát quảng cáo và bảo vệ người dùng.
Bên cạnh khoản phạt 36 triệu USD, Meta còn phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ các cơ quan quản lý toàn cầu. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cách thức hoạt động và chiến lược quảng cáo của công ty trong tương lai.
Đây không phải là lần đầu tiên Meta gặp vấn đề liên quan đến quảng cáo. Trước đây, công ty đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và kiện tụng về việc quảng cáo không đúng sự thật.
Cuối năm 2023, Bộ Tư pháp Brazil thông báo phạt tập đoàn Meta khoản tiền 9,3 triệu Real (1,86 triệu USD) do không tuân thủ việc rút lại quảng cáo sai lệch về chương trình tín dụng mang tên Desenrola Brasil do Chính phủ Brazil đưa ra.
Trước đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Senacon) của Brazil vào đã yêu cầu Meta rút lại các quảng cáo gây hiểu lầm về chương trình Desenrola Brasil. Tuy nhiên, tập đoàn chủ quản của mạng xã hội Facebook không thực hiện yêu cầu trên và vẫn cho lưu hành những quảng cáo này.
Nguồn: vtv.vn