Wednesday, September 4, 2024

Một quận tại TP.HCM đặt mục tiêu dẫn đầu về dạy tin học, ngoại ngữ

Tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Phòng GD-ĐT quận 1 (TP.HCM), các đại biểu đã tập trung đề cập đến việc tăng cường năng lực dạy và học tiếng Anh cho học sinh từ mầm non trở lên. Đồng thời năm học mới chú trọng xây dựng giải pháp để quận 1 dẫn đầu về giảng dạy tin học và ngoại ngữ…

Một quận tại TP.HCM đặt mục tiêu dẫn đầu về dạy tin học, ngoại ngữ

Học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) học tin học tại phòng máy tính của trường

HƯỜNG LÊ

Ngày 29.8, tại TP.HCM, Phòng GD-ĐT quận 1 tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Các đại biểu đã tập trung đề cập đến việc tăng cường năng lực dạy và học tiếng Anh cho học sinh từ mầm non trở lên. Đồng thời năm học mới chú trọng xây dựng giải pháp để quận 1 dẫn đầu về giảng dạy tin học và ngoại ngữ…

Dịp này, Chủ tịch UBND quận 1 tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024; Phòng GD-ĐT quận 1 trao giấy khen cho 86 tập thể, 103 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm học. Tổng giá trị tiền thưởng hơn 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Một quận tại TP.HCM đặt mục tiêu dẫn đầu về dạy tin học, ngoại ngữ

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD-ĐT quận 1, phát biểu tại hội nghị

BÍCH THANH

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD-ĐT quận 1, cho biết một trong các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024-2025 là tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh, chương trình dạy và học toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh quốc và Việt Nam, tiếp tục mở rộng việc dạy các ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Nhật.

Một quận tại TP.HCM đặt mục tiêu dẫn đầu về dạy tin học, ngoại ngữ

Ông Dương Anh Đức, Bí thư Quận ủy quận 1, phát biểu tại hội nghị

BÍCH THANH

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của ngành GD-ĐT quận 1 trong năm vừa qua, ông Dương Anh Đức, Bí thư Quận ủy quận 1, nhìn nhận quận có thuận lợi về vị trí địa lý trung tâm, luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như người dân thành phố.

Song cũng theo ông Đức, thuận lợi về vị trí địa lý cũng đồng hành với áp lực cao hơn từ dư luận xã hội, đòi hỏi và nhu cầu của cha mẹ học sinh. Nhiều năm trở lại đây, địa phương không chỉ cung cấp dịch vụ giáo dục cho trẻ em trên địa bàn mà cho cả các địa bàn lân cận.

“Tôi mong phòng GD-ĐT nói riêng, các cơ sở giáo dục nói chung trên địa bàn thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo các thành tích đạt được mang ý nghĩa thực chất chứ không phải hô hào khẩu hiệu”, ông Dương Anh Đức bày tỏ.

Trong đó, ngoài việc triển khai chương trình giáo dục quốc gia, toàn ngành cần tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh và kỹ năng sử dụng công cụ công nghệ thông tin cho người học, phấn đấu hoàn thành mục tiêu là một trong những địa phương dẫn đầu về chất lượng dạy và học ngoại ngữ, tin học.

Bí thư Quận ủy quận 1 nói thêm, để thực hiện mục tiêu đó, cơ sở giáo dục tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị liên kết đầu tư, đa dạng hóa loại hình giảng dạy trên cơ sở đảm bảo tính công bằng và trách nhiệm với học sinh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi