Wednesday, September 4, 2024

Nhập học nhưng không xác nhận trên hệ thống Bộ GD-ĐT, thí sinh có được công nhận?

Thí sinh trúng tuyển đã làm thủ tục nhập học nhưng không thực hiện được thao tác xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, trường hợp này có được công nhận trúng tuyển chính thức?

Nhập học nhưng không xác nhận trên hệ thống Bộ GD-ĐT, thí sinh có được công nhận?

Thí sinh trúng tuyển ĐH đợt 1 làm thủ tục nhập học năm nay

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Gửi câu hỏi đến tòa soạn Báo Thanh Niên, một bạn đọc viết: “Tôi muốn hỏi, con tôi đã đỗ xét tuyển sớm bằng học bạ vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM và đã đến trường làm thủ tục nhập học. Nhưng hiện tại, trên hệ thống của Bộ GD-ĐT không hiện dữ liệu để xác nhận nhập học trực tuyến. Vậy phải làm sao để hoàn tất xác nhận đúng thời hạn và trúng tuyển chính thức đợt 1?”.

Giải đáp băn khoăn này, tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết đây là vấn đề đã xảy ra hàng năm. Sau khi thí sinh làm xong thủ tục nhập học, nhà trường sẽ rà soát danh sách tân sinh viên để cập nhật, bổ sung dữ liệu trên hệ thống của Bộ GD-ĐT trước ngày 31.12 hàng năm. Do đó, thí sinh đã xác nhập học và được nhà trường cung cấp tài khoản học tập là chắc chắn trúng tuyển vào trường.

Bổ sung thông tin, trưởng phòng đào tạo một trường ĐH khác tại TP.HCM, cũng cho biết sau đợt 1 các trường ĐH tiến hành báo cáo về Bộ GD-ĐT danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học chính thức tại trường. Trong thực tế, có thí sinh xác nhận trực tuyến nhưng không đến trường làm thủ tục nhập học. Ngược lại, có trường hợp nhập học nhưng không thực hiện được thao tác xác nhận nhập học trên hệ thống vì một lý do nào đó, ví dụ hệ thống không hiển thị thông tin như trường hợp phụ huynh nêu trên.

“Do đó, danh sách thí sinh trường báo cáo về Bộ GD-ĐT mới là danh sách trúng tuyển chính thức được công nhận cuối cùng trong năm tuyển sinh”, vị này khẳng định.

Tuy nhiên, theo trưởng phòng đào tạo này, hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT tiếp tục mở đến 17 giờ ngày 31.8, thí sinh chưa thực hiện thao tác xác nhận nhập học cần nhanh chóng hoàn tất. Trong trường hợp gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào, thí sinh có thể liên hệ trực tiếp cơ sở đào tạo để được hỗ trợ.

Ngoài ra, thông tin từ phía Bộ GD-ĐT, các trường hợp thí sinh gặp trục trặc trong thực hiện thao tác trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT, có thể gọi đến số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật để được giải đáp kịp thời. Số điện thoại này được ghi rõ trên trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, ngày 28.8 Bộ GD-ĐT mở lại hệ thống xác nhận nhập học dành cho thí sinh trúng tuyển ĐH đợt 1. Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2024, 17 giờ ngày 27.8 là thời hạn cuối cùng để thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Tuy nhiên, qua phản ánh của các cơ sở đào tạo và thí sinh, một số thí sinh khi nhập học trực tiếp tại trường mới phát hiện ra chưa xác nhận nhập học trên hệ thống. Để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ GD-ĐT tiếp tục mở hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học. Thời gian mở lại hệ thống kéo dài đến trước 17 giờ ngày 31.8.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi